Tổ chức Hội chữ Xuân Kỷ Hợi 2019

(25/01/2019 - 09:45:15)

Nối tiếp thành công của Hội chữ Xuân những năm trước, năm nay, Hội chữ Xuân Kỷ Hợi 2019 tiếp tục được tổ chức  tại  không gian ngoài trời khu Hồ Văn, Khu di tích văn Miếu Quốc Tử Giám từ ngày 29/1 – 17/2 (Tức 24 tháng Chạp năm Mậu Tuất đến 13 tháng Giêng năm Kỷ Hợi). 

Đáp ứng nhu cầu “Cho, xin chữ” đầu Xuân – một nét đẹp văn hóa truyền thống tốt đẹp cũng như góp phần bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật thư pháp tại Việt Nam, năm nay, Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám phối hợp với các cơ quan và các câu lạc bộ thư pháp tại Hà Nội tổ chức Hội chữ Xuân Kỷ Hợi 2019.

Theo dự kiến, không gian Hội chữ sẽ được phân thành 9 khu vực bao gồm: Khu vực sân khấu trung tâm; khu vực trung bày triển lãm thư pháp; khu vực gian viết chữ; tái hiện quang cảnh trường thi; khu vực làng nghề truyền thống; khu vực các trò chơi dân gian; lễ hội Hoa chữ; chợ phiên và ẩm thực dân gian; cuộc thi ảnh Hội chữ Xuân.

Hội chữ sẽ diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩ như triển lãm thư pháp với chủ đề : “Văn Hiến” trưng bày 30 bức thư pháp chữ Hán – Nôm và chữ Quốc ngữ có kích thức quy định với chủ đề Văn hiến.

Thông qua triển lãm, Ban tổ chức mong muốn góp phần phát huy truyền thống văn hiến nghìn năm, khích lệ tuổi trẻ Thủ đô không ngừng nỗ lực học tập vươn lên, thể hiện trách nhiệm kế thừa những truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Bên cạnh đó, từng bước nâng tầm hoạt động viết chữ thư pháp và nâng cao trình độ thẩm mỹ, hiểu biết về thư pháp cho công chúng. Tạo cơ hội cho người dân mà đặc biệt là thế hệ trẻ có cơ hội tìm hiểu về nghệ thuật thư pháp.

Hoạt động viết chữ thư pháp là một trong những hoạt động nổi bật của Hội chữ xuân năm nay với sự tham gia của 60 ông đồ. Đây đều là những người đã qua kỳ khảo tuyển thẩm định trình độ của Trung tâm hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám năm 2019 và những năm trước.

Ngài ra, Hội chữ Xuân còn diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn khác như tham quan, trải nghiệm quy trình làm giấy dó tìm hiểu về các dòng tranh dân gian; tổ chức các gian hàng làng nghề truyền thống; tổ chức các chương trình lễ hội hoa chữ, nghệ thuật, trò chơi dân gian; ẩm thực dân gian…

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất