Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế - VITM Hà Nội 2019

(28/03/2019 - 01:42:38)

Sáng 27/3, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2019 đã chính thức khai mạc tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội (số 91 Trần Hưng Đạo). Dự kiến sẽ có trên 40 nghìn vé máy bay giá rẻ và khoảng 18.000 tour trọn gói giảm giá đặc biệt được chào bán trong các ngày diễn ra hội chợ. Đây là năm thứ 7 Hội chợ được tổ chức.

Chủ đề của VITM 2019 là “Du lịch xanh” đã thể hiện được xu thế phát triển của du lịch trong tương lai. Hiện nay, các sản phẩm du lịch xanh, du lịch tăng tính trải nghiệm cho du khách như các hoạt động văn hóa, nghỉ dưỡng, tìm hiểu lối sống địa phương…sẽ là các xu hướng chủ đạo.



  Đông đảo người dân đã đến với Hội chợ để tìm hiểu thông tin du lịch

Với quy mô 500 gian hàng, 710 doanh nghiệp du lịch, 25 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới và 47 địa phương trên cả nước, Bộ Trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng VITM 2019 thực sự là sân chơi ý nghĩa cho những người làm du lịch và ngày hội của những người yêu du lịch. Thông qua sự kiện này, các doanh nghiệp du lịch sẽ tìm và gặp được nhiều đối tác mới, nhiều hợp đồng kinh doanh sẽ được ký kết, tạo đà cho sự phát triển của du lịch Việt Nam trong thời gian tới.

Ngoài ra, trong khuôn khổ diễn ra Hội chợ còn có hàng loạt các sự kiện quảng bá, xúc tiến ấn tượng khác như: Lễ vinh danh các cá nhân và doanh nghiệp du lịch tiêu biểu năm 2018, Hội thảo du lịch Việt Nam với cách mạng công nghiệp 4.0, Diễn đàn Outbound Việt Nam – Cơ hội và thách thức… Theo các đơn vị lữ hành dự kiến sẽ có trên 40 nghìn vé máy bay giá rẻ và khoảng trên 18.000 tour trọn gói giảm giá đặc biệt sẽ được chào bán trong các ngày diễn ra hội chợ.

Tiếp nối thành công của năm 2018, năm 2019 Việt Nam đặt mục tiêu đón 19 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ trên 85 triệu lượt khách nội địa, tông thủ đạt trên 700 nghìn tỷ đồng. Đây là mục tiêu lớn, tạo ra sức ép không nhỏ cho ngành du lịch  khi vừa tăng trưởng nhanh lại đòi hỏi sự phát triển bền vững. Chính vì thế, theo các chuyên gia, sự kiện VITM có ý nghĩa quan trọng, tạo đà giúp du lịch Việt Nam phát triển.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất