Hoàn tất rà soát, thẩm định các khâu chuẩn bị cho Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội

(07/06/2016 - 01:20:22)

Công tác rà soát, thẩm định các khâu để chuẩn bị tổ chức kỳ thi sẽ được hoàn thành chậm nhất vào 11h ngày 7/6. Ngày 8/6, hơn 75 nghìn thí sinh (TS) trên địa bàn TP Hà Nội sẽ tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2016 - 2017.

Năm học 2016-2017, Hà Nội tiếp tục thực hiện tuyển sinh vào lớp 10 bằng phương thức xét tuyển kết hợp với thi tuyển. Phần xét tuyển là kết quả học tập và rèn luyện của học sinh (HS) ở cấp THCS - đã được các nhà trường hoàn thành trong tháng 5 vừa qua. Toàn bộ dữ liệu điểm của từng HS lớp 9 cũng đã được công bố công khai, để HS tự kiểm tra, đồng thời tạo sự giám sát chéo lẫn nhau. Nhiều năm nay, Hà Nội đã áp dụng phần mềm quản lý điểm của từng HS tại các trường THCS, bắt đầu từ khi các em bước vào lớp 6. Việc quản lý, công khai điểm số của HS lớp 9 tại các trường THCS trên địa bàn Hà Nội vừa qua không để xảy ra trường hợp sai sót, khiếu nại nào.

Phần thi tuyển sẽ do Sở GD-ĐT tổ chức chung vào ngày 8/6 cho HS trên địa bàn thành phố với hai môn thi ngữ văn, toán. Kỳ thi vào lớp 10 THPT của Hà Nội có 154 điểm thi với 3.166 phòng thi.

Bà Hoàng Thị Oanh, Phó Chánh Thanh tra Sở GD-ĐT cho biết: Từ ngày 30/5 đến ngày 3/6 đã có 15 đoàn kiểm tra của Sở kiểm tra trực tiếp từng điểm thi. Qua kiểm tra đã kịp thời phát hiện một số tồn tại như quạt hỏng, thiếu tường rào, nhà vệ sinh hỏng, sân trường còn đang thi công, chưa có đủ bàn ghế, thiếu nhân viên y tế… Ngày 4/6, theo báo cáo nhanh, hầu hết các điểm thi đã khắc phục những tồn tại này và khẳng định đáp ứng các yêu cầu của kỳ thi.

Để tổ chức kỳ thi này, Sở GD-ĐT Hà Nội đã huy động 10 nghìn cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ. Hà Nội vẫn áp dụng cách thức đổi chéo cán bộ, giáo viên giữa các quận, huyện, thị xã nhằm tăng cường tính nghiêm túc của kỳ thi./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất