Hệ thống trường phổ thông dân tộc nội trú đã phát triển ở 50 tỉnh, thành phố trong cả nước

(28/12/2015 - 09:47:24)

Ngày 28/12, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã tổ chức tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định số 1640 của Thủ tướng Chính phủ về Đề án Củng cố và phát triển hệ thống trường phổ thông dân tộc nội trú (PTDTNT) giai đoạn 2011-2015.

5 năm qua, các địa phương đã xây dựng mới 36 trường PTDTNT, nâng tổng số trường lên 308 với trên 88 nghìn học sinh. Mạng lưới quy mô các trường PTDTNT cơ bản đáp ứng nhu cầu tạo nguồn đào tạo cán bộ người dân tộc thiểu số cho các địa phương. Đến nay, đã có 120 trường trong tổng số 308 trường PTDTNT được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và chất lượng giáo dục của các trường phổ thông dân tộc nội trú ngày càng được nâng cao. Hệ thống trường PTDTNT đã phát triển ở 50 tỉnh, thành phố cả nước, chất lượng ngày càng được nâng cao, từng bước khẳng định vị thế là trường hàng đầu về chất lượng ở vùng miền núi, dân tộc thiểu số.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành công, việc thực hiện Đề án vẫn còn nhiều tồn tại, một số chỉ tiêu không đạt kế hoạch đề ra như việc xây mới các trường PTDTNT, các điều kiện hỗ trợ hoạt động giáo dục và công tác quản lý các trường PTDTNT... Chất lượng giáo dục giữa các trường PTDTNT chưa đồng đều, đặc biệt là chất lượng các hoạt động giáo dục đặc thù trong nhà trường.

Nhân dịp này, Bộ GD và ĐT cũng tặng Bằng khen cho các đơn vị, cá nhân có thành tích trong triển khai Đề án Củng cố và phát triển hệ thống trường PTDTNT giai đoạn 2011 - 2015. 

Trong gian đoạn 2016-2020, Bộ GD và ĐT sẽ tiếp tục triển khai đề án theo hướng ưu tiên bố trí nguồn ngân sách còn thiếu cho các địa phương để xây dựng các hạng mục, xây dựng mới các trường PTDTNT./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất