Ấn tượng Lễ bế mạc Festival Huế 2018

(03/05/2018 - 01:57:15)

Tối 2/5, tại Quảng trường Ngọ Môn - Đại Nội, Huế, đã diễn ra lễ bế mạc Festival Huế lần thứ X - 2018 với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế 1 điểm đến 5 di sản". Sau 6 ngày tổ chức (từ 27/4 - 2/5), Festival Huế thu hút hàng vạn công chúng và khách du lịch tham dự.

Festival Huế lần thứ X - 2018 là sự kiện ý nghĩa tại vùng đất cố đô Huế, đã khép lại sau những ngày diễn ra sôi động, hấp dẫn, đầy ấn tượng.


Festival Huế 2018 với những chương trình nghệ thuật hấp dẫn đa sắc màu, các lễ hội văn hóa ấn tượng. Chương trình quy tụ những giá trị truyền thống và nghệ thuật đương đại mang hơi thở cuộc sống nhiều vùng miền di sản văn hóa đặc sắc của Việt Nam và các quốc gia. Lễ hội áo dài vốn đã đi vào lòng công chúng nay càng tôn vinh vẻ đẹp truyền thống dân tộc qua sự sáng tạo của các nhà thiết kế trên cả nước. Đặc biệt lần này, chương trình nghệ thuật "Âm vọng sông Hương" tái hiện vòng đời con người trên sông nước, "Văn hiến Kinh kỳ" đã mang lại cho chúng ta trải nghiệm hoàn toàn khác, tôn vinh những công lao mở mang bờ cõi của các bậc tiền nhân. 

Đêm bế mạc Festival Huế 2018 với các tiết mục hát múa: “Một chút Huế thương”, “Chợ phiên gặp gỡ”, “Vó ngựa thảo nguyên”, “Sóng Hương Giang”, “Quê hương tình yêu và tuổi trẻ”… và màn pháo hoa nghệ thuật thay lời giã bạn...

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất