Chủ đề Vietnam Expo 2017: “Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế”

(10/04/2017 - 02:27:29)

Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 27 - Vietnam Expo 2017 với chủ đề “Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế” sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 22 tháng 4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE), 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Tới thời điểm này, hơn 500 doanh nghiệp với gần 600 gian hàng đến từ 16 tỉnh/thành phố của Việt Nam và 23 quốc gia và vùng lãnh thổ đã đăng ký tham gia, bao gồm: Algeria, Ấn Độ, Cuba, Campuchia, Đài Loan, Đức, Ukraina, Hàn Quốc, Nga, Nepal, Nhật Bản, Mông Cổ, Lào, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Triều Tiên, Lithuania, Trung Quốc và Iran.


          
Hàn Quốc sẽ tham gia Hội chợ với tư cách “Quốc gia danh dự Vietnam Expo 2017”

Sản phẩm trưng bày tập trung trong các nhóm ngành hàng như: Máy móc thiết bị, Xây dựng và vật liệu xây dựng, Điện, điện tử và công nghệ thông tin, Nguyên phụ liệu, Thực phẩm đồ uống, Gia dụng, Sản phẩm chăm sóc sức khỏe và Dịch vụ.

Nhân kỷ niệm 25 thiết lập quan hệ ngoại giữa Việt Nam và Hàn Quốc năm 2017, Hàn Quốc sẽ tham gia Hội chợ với tư cách “Quốc gia danh dự Vietnam Expo 2017”. Quốc gia này góp mặt với 130 doanh nghiệp với 138 gian hàng. Các sản phẩm trưng bày được ưa chuộng của Hàn Quốc như: thiết bị điện tử - điện dân dụng; mỹ phẩm; đồ chơi thông minh; thực phẩm chế biến sẵn; đồ gia dụng… Đây là những mặt hàng nằm trong lộ trình cắt giảm thuế theo Hiệp định VKFTA được ký kết cuối năm 2015.

Tại khu gian hàng, các chuyên gia thiết kế hàng đầu của Hàn Quốc và Việt Nam sẽ tư vấn miễn phí cho các doanh nghiệp Việt Nam về: nghiên cứu nhu cầu thị trường, phát triển ý tưởng, thiết kế nhãn hiệu, bao bì sản phẩm…

Bên cạnh đó, Khu gian hàng Xúc tiến đầu tư và phát triển Công nghiệp Việt Nam do Cục Xúc tiến thương mại tổ chức cung cấp các thông tin cập nhật về môi trường đầu tư tại Việt Nam tới các nhà đầu tư, tổ chức xúc tiến nước ngoài, đặc biệt là nhà đầu tư Hàn Quốc và Nhật Bản.

Vietnam Expo 2017 ghi nhận sự gia tăng và tiếp tục tham gia của các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia của Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), CTCP Cơ điện Trần Phú, CTCP Cao Su Đà Nẵng, CTCP Nhựa Bình Minh, CTCP Nhựa Duy Tân, Nhựa Tiền Phong, Tổng Công ty Bia rượu nước giải khát Hà Nội (Habeco), CTCP Đường Quảng Ngãi, TH True Milk, Dược phẩm OPC, Bóng đèn phích nước Rạng Đông, Cao su Sao vàng, Điện cơ Trần Hưng Đạo, Lọc hóa dầu Bình Sơn…

Một loạt các sự kiện xúc tiến thương mại bên lề sẽ được tổ chức trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ như: Diễn đàn Xúc tiến Xuất khẩu Việt Nam (ngày 20/4 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế, 11 Lê Hồng Phong) với chủ đề trao đổi các triển vọng, cơ hội thị trường xuất khẩu, các chính sách xuất khẩu và tác động chính sách này tới hoạt động xuất khẩu, chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn trong hoạt động xúc tiến thương mại nhằm giúp các doanh nghiệp tìm giải pháp nâng cao hiệu quả xuất khẩu.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất