Việt Nam tham dự giao lưu văn hóa "Sắc màu nghệ thuật châu Á" tại Hong Kong

(02/11/2015 - 03:04:26)

Theo tin từ TTX Việt Nam tại Hồng Kông, ngày 1/11, Sở Văn hóa và Dịch vụ giải trí Hong Kong đã tổ chức hoạt động giao lưu văn hóa dân tộc "Sắc màu nghệ thuật châu Á 2015" tại khu sân khấu ngoài trời của Trung tâm Văn hóa Hong Kong ở Tsim Sha Tsui, Cửu Long (Kowloon) thuộc Khu Hành chính Đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc). Đoàn Việt Nam vinh dự được biểu diễn tiết mục khai mạc chương trình.

Chương trình giao lưu văn hóa dân tộc "Sắc màu nghệ thuật châu Á" đã trở thành hoạt động thường niên trong vài năm trở lại đây. Tham dự chương trình lần này có đại diện của 17 nước châu Á, trong đó có một số nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) như Việt Nam, Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines, Thái Lan, các quốc gia và vùng lãnh thổ ngoài ASEAN như Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nepal, Bangladesh, Srilanka và Khu Hành chính Đặc biệt Hong Kong, Ma Cao (Trung Quốc).

Hội Liên hiệp Đồng hương Hữu nghị Việt Nam - Macau đại diện cho đoàn Việt Nam đã đem đến cho chương trình giao lưu văn hóa "Sắc màu nghệ thuật châu Á 2015" nhiều tiết mục đặc sắc như múa "Tiếng chày trên sóc Bombo," "Một thoáng quê hương" và những làn điệu dân ca quan họ mang đậm nét văn hóa dân tộc Việt Nam.

Những tiết mục của đoàn Việt Nam được người dân sở tại và bạn bè quốc tế đón nhận và hưởng ứng tích cực.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất