Vinamilk đầu tư vào ngành mía đường

(04/12/2017 - 03:45:10)

Ngày 28/11, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức buổi Lễ ra mắt Công ty cổ phần đường Việt Nam (Vietsugar) tại tỉnh Khánh Hòa. Trước đó, Vinamilk đã quyết định đầu tư sở hữu 65% cổ phần của Công ty cổ phần đường Khánh Hòa để dần khép kín chuỗi cung ứng nguyên liệu cho nhu cầu sản xuất của Vinamilk...

Được biết, trong hơn 28 năm phát triển và trưởng thành, Công ty cổ phần đường Khánh Hòa luôn là chỗ dựa vững chắc của hàng chục ngàn hộ dân trồng mía trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa và địa phương lân cận như: Huyện Ma’Drắk - tỉnh Đắk Lắk; huyện Ninh Sơn, huyện Bác Ái - tỉnh Ninh Thuận….

Các sản phẩm chủ lực của công ty là đường tinh luyện và đường nâu tự nhiên được chế biến trực tiếp từ cây mía được trồng trên những vùng đất an toàn của tỉnh Khánh Hòa và các vùng lân cận. Với hệ thống máy móc và công nghệ từ những nước phát triển của Châu Âu và Mỹ, thành phẩm của công ty được đóng gói tự động và có đầy đủ thông tin để truy xuất được nhanh chóng, chính xác thời điểm sản xuất; lô sản xuất. Các chỉ tiêu về chất lượng sản phẩm được phân tích kiểm soát đạt trong từng công đoạn sản xuất trên dây chuyền công nghệ cho đến khi nhập kho. Sản phẩm đường tinh luyện của công ty đạt độ tinh khiết cao (Độ Pol 99,9%), công nghệ khử màu bằng nhựa trao đổi Ion giúp sản phẩm có được màu trắng tinh khiết của tự nhiên.

Từ công suất chỉ vài trăm tấn mía/ngày trong thời gian đầu xây dựng, hiện nay công ty đã đạt công suất 10.000 tấn mía/ngày, luyện độc lập đường thô 1.500 tấn/ngày.

Trong thời gian tới, công ty sẽ đầu tư mở rộng công suất lên 15.000 tấn mía/ngày; luyện độc lập đường thô 2.000 tấn/ngày.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất