Việt Nam phối hợp tổ chức Hội nghị Hội đồng Ngân hàng Đầu tư Quốc tế

(04/12/2015 - 01:57:32)

Ngày 4/12, Ngân hàng Nhà nước Vit Nam phi hp vi Ngân hàng Đu tư Quc tế (IIB) t chc Hi ngh Hi đng ln th 104 ca IIB.

Kỳ họp Hội đồng của IIB là hoạt động thường niên của Hội đồng lãnh đạo Ngân hàng nhằm điểm lại và đánh giá kết quả hoạt động của Ngân hàng, đồng thời quyết định các chính sách và định hướng hoạt động cho thời kỳ tiếp theo. Các hoạt động chính của Hội nghị bao gồm phiên họp của Tổ Công tác IIB, phiên họp Trưởng đoàn và phiên họp toàn thể Hội đồng IIB.

Sự kiện là dịp để ngành ngân hàng cùng các cơ quan hữu quan quảng bá về môi trường và cơ hội kinh doanh ở Việt Nam, thu hút đầu tư nước ngoài và nâng cao vị thế của Việt Nam, đặc biệt với các tổ chức và nhà đầu tư đến từ các nước thành viên IIB.

Bên lề Kỳ họp lần này, IIB và Ngân hàng Nhà nước sẽ phối hợp tổ chức Diễn đàn Kinh doanh với chủ đề “Việt Nam – Cơ hội toàn cầu cho phát triển địa phương bền vững”. Diễn đàn Kinh doanh có sự tham gia của các chuyên gia thuộc các bộ ngành của Chính phủ, các tổ chức quốc tế, các hiệp hội doanh nghiệp, các ngân hàng và doanh nghiệp trong và ngoài nước... Diễn đàn sẽ tập trung thảo luận về tình hình và biện pháp thúc đẩy sự phát triển của khu vực doanh nghiệp vừa và nhỏ; tiềm năng phát triển các vùng và đô thị tại Việt Nam; đề xuất của IIB và các đối tác liên quan về việc tham gia hỗ trợ các ưu tiên phát triển của Việt Nam.

IIB là tổ chức tài chính quốc tế được thành lập năm 1970 trong khuôn khổ Hội đồng Tương trợ Kinh tế (Khối SEV cũ). Các nước thành viên hiện nay của IIB gồm: Bulgaria, Hungary, Việt Nam, Cuba, Mông Cổ, Rumani, Nga, Czech và Slovakia. Nhiệm vụ chính của IIB là cho vay trung và dài hạn, phục vụ các chương trình và dự án đầu tư tại các nước thành viên. Việt Nam gia nhập IIB năm 1977. Cơ quan đại diện của Chính phủ Việt Nam tại IIB là Ngân hàng Nhà nước./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất