Tuyển sinh trường Quân đội năm 2018: Điều kiện để được tuyển thẳng

(23/03/2018 - 04:05:31)

Ban tuyển sinh Bộ Quốc phòng đã công bố phương thức tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh hệ quân sự của 18 trường khối quân đội năm 2018. Về tuyển thẳng, năm 2018, các trường quân đội chỉ tuyển thẳng học sinh giỏi, ưu tiên xét tuyển không quá 5% và chỉ tiêu tuyển thẳng thí sinh diện 30a không quá 3% tổng chỉ tiêu của từng miền Nam – Bắc.

Theo quyết định của Ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng, năm 2018, các trường Quân đội sẽ tuyển 5.475 chỉ tiêu đại học, cao đẳng hệ quân sự. Trong đó, chỉ một đơn vị duy nhất tuyển sinh cao đẳng với 80 chỉ tiêu.

Thông tin từ Ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng, thí sinh đăng ký xét tuyển vào đào tạo đại học, cao đẳng quân sự phải qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn quy định của Bộ Quốc phòng.

Thanh niên ngoài quân đội sơ tuyển tại Ban tuyển sinh quân sự cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh; quân nhân tại ngũ sơ tuyển tại ban tuyển sinh quân sự cấp trung đoàn và tương đương.

Về tuyển thẳng, năm 2018, các trường quân đội chỉ tuyển thẳng học sinh giỏi, ưu tiên xét tuyển không quá 5% và chỉ tiêu tuyển thẳng thí sinh diện 30a không quá 3% tổng chỉ tiêu của từng miền Nam – Bắc.

Bộ Quốc phòng cũng ký quyết định giao chỉ tiêu tuyển sinh và những điều cần biết vào đào tạo trường đại học, cao đẳng hệ quân sự tại các học viện, trường trong Quân đội.

Năm nay, thí sinh chỉ được đăng ký một nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào một trường trong quân đội ngay từ khi làm hồ sơ sơ tuyển và chỉ được đăng ký dự tuyển vào một ngành.

Thời gian sơ tuyển vào các trường quân đội từ ngày 1/3 - 25/4. Việc đăng ký thực hiện theo quy định của Bộ GD-ĐT./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất