Tuyên dương 70 công nhân có sáng kiến làm lợi trên 74.000 tỷ đồng

(24/07/2018 - 09:31:21)

Theo thông tin đưa ra tại buổi họp báo về lễ trao giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ 3 năm 2018 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức ngày 24/7 tại Hà Nội, “Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh” sẽ được trao cho 70 công nhân, kỹ sư trực tiếp lao động sản xuất. Đây là những tấm gương đã có nhiều đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật giúo doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, tiết kiệm hang tỷ đồng. Lễ trao “Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh” lần thứ 3 năm 2018 sẽ được tổ chức vào lúc 19 giờ 00 ngày 26/7/2018 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô Hà Nội.

“Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh” là phần thưởng cao quý của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam được xét, trao tặng 5 năm một lần cho công nhân, lao động trực tiếp sản xuất tại các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế có thành tích xuất sắc tiêu biểu nhất trong lao động sản xuất; có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật; tích cực đào tạo, kèm cặp, bồi dưỡng, giúp đỡ đồng nghiệp nâng cao trình độ tay nghề, chuyên môn nghiệp vụ.

Một trong những tấm gương được trao giải lần này là anh Bàng Trúc Lâm, (sinh năm 1962), kỹ thuật viên Phân xưởng bao mềm công ty Thuốc lá Thăng Long thuộc Công đoàn ngành Công Thương Việt Nam. Anh Bàng Trúc Lâm đã có 10 sáng kiến, làm lợi trên 2,3 tỷ đồng cho doanh nghiệp nơi anh làm việc, được thưởng hơn 120 triệu đồng.

Cũng luôn không ngừng tìm tòi, sáng tạo trong quá trình làm việc, anh Trương Thái Sơn (sinh năm 1960), công nhân quản lý lưới điện, Công ty Điện Lực Chợ Lớn, Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh đã có tới 18 sáng kiến, làm lợi trên 1,6 tỷ đồng và được doanh nghiệp thưởng 74 triệu đồng.

Kể từ khi phát động, đến hết tháng Năm, hội đồng giải thưởng sẽ xét chọn đã nhận được tổng số 186 hồ sơ. Hội đồng xét chọn đã tổng hợp, chấm điểm và thống nhất lựa chọn 70 cá nhân có thành tích tiêu biểu, đủ điều kiện, đủ tiêu chuẩn, đúng đối tượng để trao tặng giải thưởng. Trong đó, có 52 cá nhân là công nhân lao động (chiếm 74,2%), 18 cá nhân là kỹ sư (chiếm 25,8%).

Tổng số đề tài, sáng kiến, giải pháp kỹ thuật của các cá nhân đạt giải thưởng là 781 đề tài, sáng kiến, giải pháp kỹ thuật (31 đề tài, 750 sáng kiến) với tổng giá trị làm lợi trên 74.000 tỷ đồng, trong đó 59 lượt cá nhân được tặng "Bằng lao động sáng tạo" của Tổng Liên đoàn.

Các cá nhân được xét chọn giải thưởng lần thứ ba năm 2018 đều là những công nhân, kỹ sư trực tiếp lao động sản xuất, công tác trong các loại hình doanh nghiệp, các lĩnh vực công tác khác nhau, song họ thực sự là những người lao động cần cù, chịu khó, họ luôn luôn khát khao tìm hiểu, nghiên cứu cải tiến kỹ thuật, sáng kiến, sáng tạo trong lao động sản xuất, công tác nhằm nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm nguyên, nhiên vật liệu, cải thiện điều kiện làm việc góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của bản thân và góp phần xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững.

Các cá nhân được trao tặng giải thưởng lần này là tấm gương cho tinh thần dám nghĩ, dám làm, khắc phục khó khăn của giai cấp công nhân Việt Nam.

Đặc biệt, nhân dịp trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh”, Thủ tướng Chính phủ sẽ tặng thưởng Bằng khen cho 30 cá nhân có nhiều sáng kiến, sáng tạo, được áp dụng vào thực tiễn đem lại giá trị làm lợi cao./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất