Tượng Phật hoa bất tử tại Đà Lạt xác lập kỷ lục thế giới

(19/12/2017 - 02:23:35)

Được sự ủy quyền của Hội đồng Liên minh Kỷ lục thế giới (World Records Union-WorldKings), sáng 17-12, tại TP Đà Lạt, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) trao Bằng chứng nhận kỷ lục thế giới đối với công trình “Tượng Phật Quan Thế Âm bằng hoa bất tử lớn nhất thế giới” cho Chùa Linh Phước.

Tượng Phật Quan Thế Âm bằng hoa bất tử được dựng vào năm 2009, tại tháp chuông bảy tầng của chùa Linh Phước, tượng cao 17m (gồm đế, tượng Phật và hào quang), được gắn kết từ 650 nghìn bông hoa bất tử (khoảng 1,6 tấn hoa). Tượng được các phật tử và nghệ nhân thi công trong 36 ngày.



                   Tượng Phật Quan Thế Âm bằng hoa bất tử lớn nhất thế giới.

Năm 2010, tượng Phật hoa này xác lập kỷ lục Việt Nam, đến năm 2012 xác lập lỷ lục châu Á. Trung bình hai năm một lần, hoa của tượng được thay mới hoàn toàn. Chùa Linh Phước có 13 công trình, tác phẩm xác lập kỷ lục Việt Nam, một kỷ lục châu Á.

Chùa Linh Phước thường được gọi là “Chùa ve chai” bởi các công trình trong khuôn viên chùa đều được khảm bằng các mảnh sành, sứ và mảnh chai. Nơi đây đã trở thành điểm du lịch tâm linh, thu hút du khách gần xa trên hành trình khám phá thành phố hoa Đà Lạt.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất