Tuần văn hóa du lịch ruộng bậc thang Hoàng Su Phì 2015

(21/09/2015 - 03:46:43)

      Từ ngày 24 đến ngày 26-9-2015, UBND huyện Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) sẽ tổ chức Tuần văn hóa du lịch ruộng bậc thang huyện Hoàng Su Phì 2015 nhằm giới thiệu những nét văn hóa truyền thống độc đáo của đồng bào các dân tộc vùng cao huyện Hoàng Su Phì, góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh văn hóa, du lịch của địa phương đến đông đảo du khách.

     Trọng tâm của chương trình khai mạc là lễ công bố và đón nhận Quyết định xếp hạng lễ hội Quyá Hiéng (lễ hội qua năm) của người Dao đỏ xã Hồ Thầu là Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia. Đây là lễ hội thờ cúng tổ tiên trong các tộc họ, nhằm cầu mong mưa thuận gió hòa, mùa màng tốt tươi, người người khoẻ mạnh.

      Tiếp đó, trong 2 ngày 25 và 26-9-2015, nhiều hoạt động sôi nổi cũng được tổ chức như: lễ cúng thần rừng và các hoạt động văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc Nùng (múa ngựa giấy, hát giao duyên, đánh yến, đu quay, bắn nỏ…) tại xã Pố Lồ; lễ mừng cơm mới và quy trình làm cốm nếp của dân tộc La Chí tại xã Bản Phùng; trình diễn lễ hội Gầu Tào và các hoạt động văn hóa dân gian dân tộc Mông (hát ống, múa khèn Mông, chế tác nhạc cụ, thêu thổ cẩm của dân tộc  Mông…) tại xã Bản Péo...

     Với tổng diện tích khoảng 760ha, ruộng bậc thang Hoàng Su Phì tập trung chủ yếu ở các xã Bản Phùng, Bản Luốc, Sán Sả Hồ, Hồ Thầu, Thông Nguyên, Nậm Ty và nằm rải rác ở 19 xã, thị trấn trong huyện.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất