Trình Chính phủ thêm tám nghệ sĩ xét duyệt trao giải thưởng Hồ Chí Minh và giải thưởng Nhà nước

(08/03/2017 - 02:19:57)

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản trình lên Thủ tướng Chính phủ đề nghị xét duyệt trao tặng giải thưởng Hồ Chí Minh cho nhạc sĩ Thuận Yến và giải thưởng Nhà nước cho tám tác giả khác.

Tờ trình của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, ngày 2-3, Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã bổ sung giấy chứng nhận giải thưởng cho nhạc sĩ Đoàn Hữu Công (tức Thuận Yến), như vậy nhạc sĩ Thuận Yến đã đủ điều kiện theo quy định. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kính trình Thủ tướng xem xét, Chủ tịch nước xét tặng giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học, nghệ thuật cho tác giả Đoàn Hữu Công (tức Thuận Yến) có cụm tác phẩm đủ điều kiện, tiêu chuẩn và tỷ lệ phiếu bầu đồng ý từ 90% trở lên của tổng số thành viên Hội đồng cấp Nhà nước.

Cụm tác phẩm của nhạc sĩ Thuận Yến được đưa lên trình Thủ tướng Chính phủ bao gồm các ca khúc “Gửi em ở cuối sông Hồng”, “Người về thăm quê”, “Vầng trăng Ba Đình”, “Con gái mẹ đã thành chiến sĩ” và “Chia tay hoàng hôn”.

Trước đó, gia đình nghệ sĩ Thuận Yến đã viết đơn kiến nghị về việc nhạc sĩ Thuận Yến không có tên trong danh sách các tác giả được trao giải thưởng Hồ Chí Minh và giải thưởng Nhà nước.

Ngoài ra, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị xét tặng giải thưởng Nhà nước cho tám tác giả gồm Trần Lâm Biền, Hoàng Anh Nhân, Ngô Đức Thịnh, Nguyễn Thị Tài Hồng (Lê Minh), Trần Viết Bính (Trần Việt), Nguyễn Văn Vinh (Quang Vinh), Nguyễn Thành Đại (Từ Lương) và Phạm Vũ La (Hoàng Luyện). Cả tám tác giả này đều đã được các Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam, Hội Nhà văn Việt Nam, Hội Nhạc sĩ Việt Nam và Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam bổ sung giấy chứng nhận giải thưởng. Các tác giả đều có cụm tác phẩm đủ điều kiện, tiêu chuẩn và tỷ lệ phiếu bầu đồng ý từ 90% trở lên của tổng số thành viên Hội đồng cấp Nhà nước.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất