Trao giải cuộc thi "Hàn Quốc dưới con mắt họa sỹ Việt Nam"

(08/12/2015 - 04:14:16)

Chiều 7/12, tại Hà Nội, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc phối hợp với Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải và khai mạc Triển lãm cuộc thi “Hàn Quốc dưới con mắt họa sỹ Việt Nam".

Cuộc thi được phát động từ tháng 8/2015, đã thu hút được 74 họa sỹ gửi tranh. Sau 2 vòng, Ban tổ chức đã chọn được 28 tác phẩm xuất sắc tham gia triển lãm, trong đó có 7 tác phẩm được trao giải.

Đây là lần đầu tiên Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức một cuộc thi về mỹ thuật dành cho các họa sỹ trẻ Việt Nam dưới 35 tuổi nhằm thể hiện sự hiểu biết và yêu mến đối với đất nước, văn hóa và con người Hàn Quốc.

Ban tổ chức đã trao giải nhất cho tác phẩm “Chân dung người Hàn Quốc” của họa sỹ Nguyễn Công Hoài; giải nhì cho tác phẩm “Bạn” của họa kỹ Dương Ngọc Hà,; giải ba cho tác phẩm “Dream” của họa sỹ Ngô Văn Sắc. Họa sỹ giành giải nhất và giải nhì của cuộc thi sẽ có cơ hội tìm hiểu, trải nghiệm Hàn Quốc trong vòng 1 tuần vào năm 2016. Ngoài ra, họa sỹ đoạt giải nhất sẽ được Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tài trợ tổ chức triển lãm cá nhân vào năm 2016./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất