Tập đoàn FLC chính thức ra mắt Hãng hàng không Bamboo Airways

(20/08/2018 - 09:18:59)

Lễ ra mắt Hãng hàng không Bamboo Airways vừa diễn ra ngày 18/8/2018 tại FLC Quy Nhơn, Bình Định. Tham gia có sự hiện diện của Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và lãnh đạo hơn 40 tỉnh thành.

Tại Lễ ra mắt, Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết nhấn mạnh: “Đây là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam hoạt động theo mô hình hybrid, kết hợp linh hoạt giữa mô hình hàng không truyền thống và mô hình hàng không giá hợp lý, nhằm hướng tới một dịch vụ đáp ứng nhu cầu đa dạng của mọi phân khúc khách hàng”.


Đồng phục tiếp viên Bamboo Airways được thiết kế bởi nhà thiết kế Công Trí.

                                     Đồng phục của tiếp viên Bamboo Airways

Chủ tịch Tập đoàn FLC cho biết, trong quá trình phát triển các quần thể du lịch nghỉ dưỡng quy mô lớn trên khắp Việt Nam, Tập đoàn FLC nhận thấy, nhu cầu kết nối bằng đường hàng không giữa các tỉnh, thành trong cả nước, nhu cầu mở các tuyến bay kết nối với quốc tế, giúp kết nối phát triển mạnh mẽ kinh tế - xã hội, luôn là nỗi trăn trở lớn của lãnh đạo các tỉnh, thành và lãnh đạo Trung ương. Từ đó, FLC đã thai nghén dự án xây dựng một hãng hàng không mới với chiến lược phát triển bài bản trên quy mô lớn.

Tại sự kiện, Bamboo Airways cũng đã giới thiệu ca khúc chính thức của hãng mang tên “Mang thế giới gần hơn” do nhạc sỹ Huy Tuấn sáng tác. Các mẫu đồng phục của Bamboo Airways do nhà tạo mẫu Công Trí thiết kế cũng được “trình làng” với ba màu chủ đạo của bộ nhận diện thương hiệu (xanh lá và hai sắc độ xanh dương). Ba sắc độ màu của đồng phục tương ứng với các vị trí nhân viên mặt đất, tiếp viên và tiếp viên trưởng.

Sự ra đời của Bamboo Airways, với đại bản doanh đặt tại sân bay Phù Cát (TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định), được kỳ vọng sẽ mang tới cho khách hàng nhiều trải nghiệm hấp dẫn của một mô hình mới.

Tại Lễ ra mắt, ông Trịnh Văn Quyết cũng cho biết, dự kiến chuyến bay đầu tiên của Bamboo Airways sẽ khởi động vào trong tháng 10/2018, đồng thời, lên kế hoạch mở 37 tuyến bay nội địa và quốc tế trong thời gian tới.

Được biết, Hãng hàng không Bamboo Airways của Tập đoàn FLC được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định phê duyệt và thành lập vào ngày 9/7. Đây là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam hoạt động kết hợp giữa mô hình truyền thống và hàng không giá hợp lý. Trước đó, Tập đoàn FLC đã ký thỏa thuận mua 24 máy bay A321 NEO của hãng Airbus và ký thỏa thuận mua 20 máy bay Boeing 787-9.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất