Tăng trưởng mạnh xuất khẩu rau quả 10 tháng đầu năm

(19/11/2015 - 02:31:47)

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu rau quả 10 tháng đầu năm 2015 của Việt Nam đạt 1,52 triệu USD, tăng 20,89% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiện nay, các mặt hàng rau quả của Việt Nam đã có mặt trên 40 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Anh, Thái Lan, Singapore, Nga, U.A.E. Trong đó, Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu chủ lực của nước ta chiếm gần 65% tổng kim ngạch xuất khẩu rau quả.  

Mức tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu tăng tại các thị trường Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia, Campuchia, Cô-oét. Bên cạnh đó, nhiều loại trái cây, như: nhãn, vải, xoài đã tiếp cận được với những thị trường khó tính như: Mỹ, Australia, EU, Nhật Bản. Điều này đã góp phần giúp xuất khẩu rau quả liên tục tăng trưởng mạnh.

Trong thời gian tới Việt Nam cần tiếp tục áp dụng mô hình sản xuất an toàn, đạt tiêu chuẩn như GlobalGap, VietGap để nâng cao chất lượng hàng hóa. Đồng thời, việc tìm kiếm những thị trường mới sẽ giúp nước ta không bị phụ thuộc vào một thị trường nhất định, giảm bớt sự rủi ro và hiện tượng ép giá như đã xảy ra trong thời gian qua./.