TP Hồ Chí Minh vinh danh 83 thủ khoa 2016

(19/10/2016 - 03:05:56)

Tối 18-10, Hội Sinh viên Việt Nam TP Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình Vinh danh Thủ khoa năm 2016.

Trong năm nay, từ 88 hồ sơ của 41 trường tham gia xét chọn, qua quá trình thẩm định, Ban thư ký Hội Sinh viên thành phố đã chọn tuyên dương 83 thủ khoa. Trong 35 thủ khoa trong kỳ tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng có ba thủ khoa nằm trong 10 thí sinh điểm cao của cả nước ở ba khối ngành A1, B và C.

Trong 48 cán bộ Đoàn - Hội là thủ khoa tốt nghiệp các ngành trong năm 2016, có 38 thủ khoa là sinh viên 5 tốt các cấp và 14 thủ khoa đã vinh dự trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đây là những đại biểu đại diện cho những tấm gương tiêu biểu về học tập và rèn luyện của học sinh, sinh viên thành phố. Có những bạn vừa là thủ khoa tuyển sinh đầu vào vừa đạt thủ khoa tốt nghiệp đầu ra, hoặc vừa là cán bộ Đoàn - Hội chủ chốt cấp trường, tích cực tham gia các hoạt động vừa tốt nghiệp thủ khoa đầu ra.

Tại buổi vinh danh, các đại biểu, sinh viên đã được gặp gỡ và giao lưu với những thủ khoa tiêu biểu năm 2016. Đó là bạn Lê Thái Thanh Khuê, thủ khoa đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh, một mình rời quê Bình Định lên thành phố trọ học từ năm lớp 10, trở thành một trong 10 thí sinh đạt điểm cao nhất cả nước ở khối B. Hay như bạn Nguyễn Thị Vân, sinh viên khoa Mỹ thuật, Đại học Sài Gòn, vừa là thủ khoa đầu vào vừa thủ khoa đầu ra. Bạn Vân là minh chứng mạnh mẽ cho lời khẳng định, cán bộ Đoàn - Hội vẫn có thể tiên phong trong hoạt động cộng đồng và học tập.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất