Sinh viên Việt Nam giành giải ba tại cuộc thi thiết kế giao thông quốc tế

(03/12/2015 - 07:29:47)

Đội sinh viên Việt Nam đã giành được giải Ba trong cuộc thi quốc tế về thiết kế mô phỏng giao thông Virtual Design World Cup.

Virtual Design World Cup là cuộc thi quốc tế về thiết kế mô phỏng giao thông dành cho sinh viên được tổ chức thường niên tại Nhật Bản nhằm tìm kiếm ý tưởng hay cho quy hoạch đô thị với mục tiêu phát triển bền vững. Chủ đề của cuộc thi năm nay là "Tái phát triển khu vực nhà ga Keelung ở Đài Loan" với 79 đội thi. Các đội tham dự phải lập phương án quy hoạch khu vực nhà ga cổ Keelung, biến nơi này từ một khu vực thuần thương mại hàng hóa sang phát triển thương mại du lịch.

Đội sinh viên Việt Nam gồm 3 sinh viên năm thứ năm lớp Xây dựng công trình giao thông tiên tiến ATP-K52, Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội. Giải pháp của đội sinh viên Việt Nam có mục đích là tạo ra khu vực nhà ga tương lai mang đậm tính truyền thống, được kết hợp với các giải pháp giao thông thông minh, công nghệ thân thiện với môi trường.

Ngoài tiền thưởng, các sinh viên được tham dự hội nghị quốc tế về Thiết kế mới trong giao thông, du lịch Tokyo, núi Phú Sĩ... ./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất