Quảng Nam: Hơn 1.000 nghệ sĩ tranh tài Hội thi hợp xướng quốc tế

(08/06/2017 - 02:06:42)

Tối 7/6, tại TP Hội An, tỉnh Quảng Nam đã khai mạc Hội thi hợp xướng quốc tế lần thứ V, đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động diễn ra tại Festival Di sản Quảng Nam VI-2017 do Hiệp hội Interkulter (Cộng hòa Liên bang Đức) phối hợp với UBND TP Hội An tổ chức. Hơn 1.000 nghệ sĩ đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã ra mắt công chúng yêu loại hình hợp xướng tại phố cổ Hội An và du khách.

Tại đêm khai mạc, 34 đoàn hợp xướng với hơn 1.000 nghệ sĩ đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã lần lượt ra mắt công chúng yêu loại hình hợp xướng tại phố cổ Hội An và du khách. Sự xuất hiện của đông đảo nghệ sĩ hợp xướng hàng đầu thế giới với những bộ trang phục ấn tượng đặc trưng của quốc gia mình đã thực sự tạo sức hút rất lớn cho khán giả.

Theo ban tổ chức, trong khuôn khổ hội thi năm nay, 34 đoàn hợp xướng sẽ tranh tài ở nhiều hạng mục. Ngoài các phần thi chính thức tại khách sạn bên bãi biển Hội An, các đoàn sẽ tham gia trình diễn trong chương trình với chủ đề “Giai điệu quốc tế” vào 2 ngày 8 và 9.6 tại khu phố cổ.

Cũng trong đêm khai mạc, một số đoàn hợp xướng của Philippine, Nga, Thái Lan, Việt Nam…đã cống hiến cho khán giả những màn trình diễn hợp xướng vô cùng đặc sắc, hứa hẹn sẽ tạo nên một mùa hợp xướng thành công./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất