Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày sách Việt Nam

(19/04/2018 - 01:31:53)

Sáng 18-4, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ khai mạc Ngày sách Việt Nam (21-4) lần thứ năm (quy mô toàn quốc), đồng thời tổ chức Hội Sách tại Hà Nội. Đây là chuỗi hoạt động văn hóa thiết thực nhận được sự hưởng ứng từ đông đảo công chúng Thủ đô và cả nước.


Kết quả hình ảnh cho Ngày sách Việt Nam lần thứ năm và Hội Sách tại Hà Nội

Đến dự Lễ khai mạc có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Đào Việt Trung, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Trương Minh Tuấn, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông; đại diện các bộ, ban, ngành T.Ư và Hà Nội cùng đông đảo công chúng Thủ đô.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh: “Trong đời sống tinh thần của xã hội, sách luôn đóng vai trò quan trọng, bởi thông qua sách, tất cả các tri thức, vốn hiểu biết, thế giới tinh thần - tình cảm của con người được bảo tồn, lưu giữ và phát huy tác dụng trong đời sống, góp phần giáo dục, hoàn thiện nhân cách con người và thúc đẩy tiến bộ, công bằng xã hội. Vì vậy, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách đồng nghĩa với thực hiện mục tiêu xây dựng nền tảng tri thức trong mỗi con người, mỗi gia đình và toàn xã hội”.

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm Ngày sách Việt Nam diễn ra trên quy mô toàn quốc năm nay, Hội Sách được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 18 đến 22-4 tại Công viên Thống Nhất là hoạt động trọng tâm.

Tại Hội Sách, có hơn 100 gian hàng của gần 80 đơn vị thuộc các nhà xuất bản, công ty phát hành trên cả nước trưng bày và bán hơn 50 nghìn đầu sách cùng hàng vạn cuốn sách thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, đáp ứng nhu cầu và thị hiếu đa dạng của nhiều đối tượng bạn đọc.

Trong khuôn khổ Hội Sách tại Hà Nội, bên cạnh các hoạt động ra mắt, giới thiệu các cuốn sách tiêu biểu, đồng thời diễn ra nhiều hoạt động hội thảo, tọa đàm về những chủ đề liên quan sách cũng như những vấn đề thời sự đang được xã hội quan tâm.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất