Nhà hát múa rối Thăng Long giành giải cao tại Liên hoan độc tấu và hòa tấu nhạc cụ dân tộc 2017

(25/04/2017 - 02:02:59)

Liên hoan Độc tấu và Hòa tấu nhạc cụ dân tộc 2017 là hoạt động văn hóa nghệ thuật nhằm tôn vinh, quảng bá, bảo tồn và phát huy các giá trị của âm nhạc dân tộc. Đây cũng là dịp để các nghệ sĩ biểu diễn nhạc cụ dân tộc tại các đơn vị nghệ thuật giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm. Liên hoan diễn ra từ ngày 15 đến ngày 23-4 tại Thanh Hóa.



Tham dự Liên hoan Độc tấu và Hòa tấu nhạc cụ dân tộc 2017 ở Thanh Hóa, Nhà hát Múa rối Thăng Long đã đem tới chương trình: "Khoảnh khắc Hà Thành" (tên cũ là "Cậu và hành khất"). Qua đó đã giành được 1 HCB tiết mục, 2HCV và HCB cá nhân. Đây là lần thứ ba Nhà hát tham dự Liên hoan và giành giải thưởng cao.

Chương trình đã được giới chuyên môn đánh giá cao cả về nội dung lẫn chất lượng nghệ thuật. Tại lễ bế mạc liên hoan vào tối 23-4, "Khoảnh khắc Hà Thành" là một trong số sáu chương trình được Hội đồng Nghệ thuật liên hoan trao tặng HCB.

Bên cạnh đó dàn nhạc dân tộc của Nhà hát cũng vinh dự nhận ba huy chương cá nhân cho các nghệ sĩ độc tấu và dàn nhạc phụ họa bao gồm HCV cho NSƯT Đặng Tố Như trong tiết mục "Cầm giả ca"- Độc tấu đàn tam thập lục, HCV cho NS Nguyễn Thanh Hùng trong tiết mục "Khúc tơ tình"- Độc tấu đàn đáy, HCB cho NS Phạm Đức Bình trong tiết mục "Say trăng"- Độc tấu đàn nguyệt.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất