Nghệ thuật điêu khắc “Art in the forest 2016” - sự đồng điệu giữa nghệ sĩ và thiên nhiên

(25/10/2016 - 08:14:52)

  Sáng 22.10, không gian nghệ thuật điêu khắc “Art in the forest 2016” đã được khai mạc tại Flamingo Đại Lải resort, giới thiệu đến công chúng và những người yêu nghệ thuật  một không gian mới về điêu khắc. 

 

 

“Art In The Forest” là dự án nghệ thuật thị giác được bắt đầu từ năm 2015, với mong muốn đem đến cho các nghệ sĩ một không gian sáng tạo thuần chất, đồng thời cũng tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận với loại hình nghệ thuật còn chưa thực sự phát triển ở Việt Nam. 

Năm nay, 5 nghệ sĩ được lựa chọn đã dành trọn vẹn 3 tháng để hoàn thành những tác phẩm điêu khắc được đánh giá là khá nặng ký. Cả năm tác phẩm điêu khắc được giới thiệu trong không gian nghệ thuật này đều lấy cảm hứng từ thiên nhiên gồm “Những hạt mầm cuộc sống,” “Mưa nhiệt đới,” “Sức mạnh vùng đất,” “Rừng tia nắng,” “Kết nối”. Mỗi tác phẩm là sự chắt chiu tâm huyết và sự tác tạo nghiêm túc của các nghệ sỹ.


Sức mạnh vùng đất - tác phẩm của nhà điêu khắc Đàm Đăng Lại

Không chỉ gây ấn tượng về kích thước mà cả 5 tác phẩm điêu khắc đều lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Đó là Những hạt mầm vươn mình để bắt đầu cuộc sống mới, là Mưa nhiệt đới mang về sự trù phú, phát triển; là Sức mạnh vùng đất với hàng ngàn lớp, hàng ngàn năm mang hàng ngàn màu sắc văn hóa cả một vùng đất.

Tất cả đều thể hiện rõ nét sự đồng điệu giữa nghệ sĩ với thiên nhiên, đó là nhận thức về cuộc sống được trải nghiệm trong quá trình xây dựng và thực hiện tác phẩm, là cầu nối giữa quá khứ, hiện tại và tương lai.

Trong chuỗi sự kiện nghệ thuật “Art In The Forest 2016” cũng diễn ra lễ hội nghệ thuật đường phố, biểu diễn rối nước, giới thiệu trang phục một số dân tộc thiểu số… 

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất