Nghệ An chuẩn bị tốt nhất phục vụ du khách dịp sinh nhật Bác

(15/05/2018 - 02:11:27)

Ban Quản lý (BQL) Khu di tích Kim Liên ở Nam Đàn (Nghệ An) đang triển khai công tác chuẩn bị tốt nhất phục vụ du khách trong dịp Lễ kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2018) và Lễ hội Làng Sen năm 2018.

Được biết, ngay từ đầu năm 2018, BQL Khu di tích Kim Liên đã tiến hành triển khai công tác chỉnh trang cảnh quan môi trường; trồng hoa các loại, như: hàng rào dâm bụt, vườn hoa hồng, hoa ban tím, vườn hoa điệp vàng, hoa sim theo quy hoạch. Tạo đường hoa trên lối ra khu vực quê nội... Thường xuyên tổ chức tổng vệ sinh, chăm sóc vườn hoa, cây cảnh, bảo đảm cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp để khách tham quan có những không gian đẹp và chụp hình lưu niệm khi về thăm quê Bác.

BQL Khu di tích đã phục dựng sáu hộ láng giềng theo thế kỷ 19 để tạo thành không gian văn hóa đặc sắc ở Làng Sen và Hoàng Trù. Tiến hành công tác trùng tu di tích, lợp lại mái tranh cho các di tích, bảo quản, chăm sóc cảnh quan môi trường, các hiện vật tại các di tích phục vụ cho du khách tham quan.

Tổ chức cuộc thi đánh tranh lá mía truyền thống nhằm bảo tồn phương pháp đánh tranh lá mía phục vụ công tác trùng tu di tích. Ở các bãi xe được trồng thêm các cây xanh để có bóng mát, các hàng rong đã được dẹp bỏ và không còn tình trạng chèo kéo khách tham quan.

Ngoài việc phối hợp các ban, ngành đưa dân ca ví dặm vào biểu diễn tại khu di tích để phục vụ cho du khách, BQL đã chuẩn bị tốt các điều kiện (sân khấu, ánh sáng, loa máy...) phục vụ cho cuộc thi “Tiếng hát làng Sen” lần đầu tiên được tổ chức tại Khu di tích Kim Liên.

BQL Khu di tích đã xây dựng các kế hoạch phối hợp bảo vệ với các lực lượng công an, bộ đội, lực lượng phòng cháy liên quan để bảo đảm an ninh trật tự, phân luồng xe ô-tô ra vào, bảo đảm an toàn cho du khách và các di tích trong dịp diễn ra các lễ hội. Bên cạnh đó, kể từ ngày 10 đến 20-5, BQL đã điều động 100% quân số làm việc; tổ chức làm việc thông tầm vào các ngày cao điểm; mở cửa thêm một giờ cuối buổi chiều để phục vụ du khách…

Tính từ đầu năm đến ngày 10-5, Khu di tích Kim Liên đã đón được 17.563 đoàn với hơn 600 nghìn lượt du khách đến tưởng niệm và tham quan. Trong đó có 207 đoàn khách quốc tế với 1.326 người, 32 quốc tịch...

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất