Lễ hội văn hóa Nhật Bản Oshougatsu 2017

(06/01/2017 - 08:27:32)

Nhằm góp phần củng cố mối quan hệ thân thiết giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản, đồng thời mong muốn được giới thiệu đến nhân dân Việt Nam các phong tục, tập quán truyền thống của đất nước Mặt trời mọc, ngày 8/1/2017, lễ hội văn hóa Nhật Bản Oshougatsu 2017 sẽ được tổ chức tại sân C9, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Lễ hội Oshougatsu là một chương trình thường niên, phi lợi nhuận, nhằm tái hiện lại không khí ngày Tết truyền thống Oshougatsu của Nhật Bản tại Việt Nam cũng như phát triển hoạt động giao lưu văn hóa giữa Việt Nam – Nhật Bản. Đây là cơ hội làm quen, trò chuyện giữa các sinh viên trường Đại học Bách Khoa Hà Nội với cộng đồng học tiếng Nhật cũng như những người yêu thích văn hóa Nhật Bản; tạo cơ hội giao lưu, nói chuyện với những người nước ngoài có chung sở thích. Đặc biệt đây còn là dịp để những người Nhật xa quê hương được thấy hình ảnh ngày Tết truyền thống của đất nước mình ngay chính tại Việt Nam.

Lễ hội Oshougatsu 2017 sẽ mang tới không khí Tết truyền thống và nền văn hóa Nhật Bản hoàn toàn miễn phí; Khu chụp ảnh 3D độc đáo; Xem màn đấu Sumo; giã bánh giày mochi truyền thống, viết thư pháp; Xăm quẻ đầu năm, viết điều ước năm mới, bùa omamori; Mặc thử Yukata miễn phí; Trải nghiệm miễn phí làm đồ handmade truyền thống như: làm mặt nạ Nhật Bản, làm búp bê cầu nắng cầu mưa Teruteru, làm Papercraft, Origami; Trải nghiệm miễn phí các trò chơi truyền thống của Nhật Bản và nhận các phần quà từ ban tổ chức; Các gian hàng đặc sắc, đa dạng như ẩm thực, anime, manga,ngoài ra còn có sự góp mặt của các câu lạc bộ văn hóa Nhật Bản.

Lễ hội được trang trí bởi hàng trăm chiếc đèn lồng, hàng trăm chiếc chuông gió cùng với khu văn hóa được dựng bằng 3 tấn trúc. Lễ hội sẽ bắt đầu từ 8 giờ và kết thúc lúc18 giờ ngày 8/1/2017./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất