Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân 2016

(16/03/2016 - 08:33:10)

Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2016 chính thức khai mạc vào ngày 16/03 (tức ngày 08/02 Âm lịch) tại Quảng trường Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.

Đây là một trong những lễ hội truyền thống thường niên của thành phố Hải Phòng. Lễ hội không chỉ khơi dậy niềm tự hào dân tộc, phát huy nét đẹp truyền thống, các giá trị di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật, mà còn là dịp tri ân công lao to lớn của Nữ tướng Lê Chân.

Năm nay, Lễ hội sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 15/3 đến 17/3 với nhiều hoạt động hấp dẫn. Phần lễ được tổ chức trang nghiêm với các nghi thức tế lễ truyền thống như: lễ cáo yết, tế Nữ quan, lễ rước, đánh trống khai hội, lễ dâng hương, lễ tạ. Đặc biệt, nét mới trong năm nay là bước đầu phục dựng Lễ hội hoa thủy tiên. Đây là truyền thống từ xa xưa, người dân tổ chức lễ hội hoa thủy tiên để tuyển chọn những giò hoa đẹp nhất làm lễ vật dâng lên Nữ tướng.  

Đối với phần hội, ngoài khu vực chợ quê, còn có chương trình cờ người và các trò chơi dân gian (đánh chắt, đánh chuyền, trò chơi ô ăn quan, nhảy dây…). Đặc biệt là chương trình nghệ thuật truyền thống như: hát xẩm, hát văn, dân ca, chèo cổ, biểu diễn nhạc cụ dân tộc tại đền Nghè và đình An Biên, khu vực tượng đài Nữ tướng Lê Chân; biểu diễn võ thuật dân tộc và nhiều hoạt động khác./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất