Lễ hội khám phá tuyết Sa Pa thu hút du khách trong và ngoài nước

(25/12/2017 - 07:28:07)

Sáng 23-12, tại thị trấn Sa Pa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai và UBND huyện Sa Pa khai mạc Lễ hội khám phá tuyết Sa Pa, nhằm phục vụ du khách trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2018.

Ngày hội khám phá tuyết Sa Pa tái hiện khung cảnh tuyết rơi độc đáo, tạo điểm nhấn riêng cho khu du lịch quốc gia Sa Pa, trên diện tích 10 nghìn mét vuông, với nhiều khung cảnh ấn tượng như: Cây thông và ông già Nô-en. Nổi bật là không gian vui chơi với tuyết theo các chủ đề: Vườn tuyết, nhà tuyết của người Dao, hoa tuyết, mưa tuyết, con đường tuyết, hội đèn tuyết về đêm.


Bên cạnh đó, là các chương trình văn hóa nghệ thuật dân tộc độc đáo, như: Tái hiện văn hóa dân gian các dân tộc Mông, Dao, Tày, Giáy… Lễ hội nhảy lửa của đồng bào dân tộc Dao; ẩm thực truyền thống của đồng bào dân tộc Sa Pa và vùng Tây Bắc.

Lễ hội khám phá tuyết Sa Pa thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là hoạt động nằm trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia 2017 - Lào Cai - Tây Bắc. Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lào Cai, đến hết tháng 11-2017, Lào Cai đã đón được khoảng 3,5 triệu lượt du khách, tăng 28%; doanh thu đạt gần 10 nghìn tỷ đồng, tăng 49% so năm 2016.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất