LHP Việt Nam lần thứ XIX: “Điện ảnh Việt Nam - Dân tộc, Nhân văn, Sáng tạo, Hội nhập”

(30/10/2015 - 03:46:13)

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XIX với chủ đề “Điện ảnh Việt Nam - Dân tộc, Nhân văn, Sáng tạo, Hội nhập” sẽ diễn ra tại TP Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến 5-12.

Theo Cục Điện ảnh , năm nay, cũng như những kỳ liên hoan trước, phim truyện tham gia LHP được giới thiệu trong hai hạng mục Phim dự thi và Chương trình Toàn cảnh. Phim dự LH gồm các tác phẩm điện ảnh do các cơ sở điện ảnh sản xuất và được cấp phép phổ biến từ ngày 1/9/2013 đến ngày 10/10/2015.

Về giải thưởng, sẽ có một giải Bông sen Vàng, hai Bông sen Bạc và hai giải thưởng của Ban Giám khảo dành cho mỗi thể loại Phim truyện điện ảnh, Phim tài liệu, Phim khoa học, Phim hoạt hình và một giải Bông sen Vàng, một Bông sen Bạc và một giải thưởng của Ban Giám khảo dành cho thể loại phim truyện video.

Các giải thưởng dành cho cá nhân gồm Đạo diễn xuất sắc, Tác giả kịch bản xuất sắc, Quay phim xuất sắc, Nữ diễn viên chính xuất sắc, Nam diễn viên chính xuất sắc, Nữ diễn viên phụ xuất sắc, Nam diễn viên phụ xuất sắc, Hoạ sĩ thiết kế mỹ thuật xuất sắc, Âm nhạc xuất sắc, Âm thanh xuất sắc... Các giải thưởng do ba ban giám khảo Phim truyện, Phim tài liệu - khoa học và Phim hoạt hình quyết định.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng có Giải do khán giả bình chọn cho mỗi hạng mục phim, gồm “Giải phim hay nhất do khán giả bình chọn” dành cho Phim truyện Dự thi; “Giải phim được khán giả yêu thích nhất” dành cho Phim truyện trong “Chương trình toàn cảnh”.

Lễ khai mạc và lễ bế mạc và Trao giải LHP được tổ chức tại Nhà hát Hoà Bình, TP Hồ Chí Minh. Lễ khai mạc được truyền hình trực tiếp lúc 20 giờ ngày 1-12 trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh. Lễ bế mạc và Trao giải được truyền hình trực tiếp lúc 20 giờ ngày 5-12 trên kênh VTV6, Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất