Khởi công dự án khu vui chơi giải trí và du lịch sinh thái núi tuyết Mẫu Sơn

(12/12/2016 - 02:25:00)

 Sáng 10-12, tại khu du lịch Mẫu Sơn, Lộc Bình (Lạng Sơn), Công ty cổ phần Núi tuyết Mẫu Sơn, tổ chức khởi công dự án xây dựng khu vui chơi giải trí và du lịch sinh thái núi tuyết Mẫu Sơn.

Với những ưu đãi lớn từ thiên nhiên như nằm ở độ cao hơn 1.500m, khí hậu quanh năm mát mẻ trong lành, là điểm “săn” tuyết lý tưởng cho khách du lịch…, dự án hứa hẹn sẽ tạo nên một khu du lịch đạt tiêu chuẩn cấp độ vùng và khu vực, thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước. Vẻ đẹp cổ kính, huyền bí đậm chất châu Âu của những biệt thự cổ sẽ được kết hợp hài hòa với những nét văn hóa truyền thống vẹn nguyên của đồng bào các dân tộc nơi đây, tạo nên một thị trấn châu Âu thơ mộng trong lòng núi rừng xứ Lạng.

Công trình đầu tiên của dự án được Công ty cổ phần núi tuyết Mẫu Sơn tổ chức khởi công là tuyến cáp treo kéo dài từ xã Bằng Khánh (huyện Lộc Bình) đến khu vực Chân Mây trên đỉnh Mẫu Sơn, với tổng chiều dài 5,7km, công suất vận chuyển 2000 người/giờ, tương đương 1,6 triệu người/năm; được thiết kế và xây dựng dựa trên công nghệ tiên tiến của nước Áo, với tổng vốn đầu tư hơn 3.500 tỷ đồng. Dự kiến, hệ thống cáp treo sẽ hoàn thành và bắt đầu mở cửa đón khách từ tháng 4-2018.

Tại lễ khởi công, Công ty cổ phần núi tuyết Mẫu Sơn đã ký hợp tác với hãng cáp treo nổi tiếng thế giới Doppelmayr & GaraventaGroup xây dựng tuyến cáp treo.

Cùng với hệ thống cáp treo, dự án sẽ được quy hoạch và xây dựng thành khu phức hợp nhiều hạng mục đa dạng: khu vui chơi giải trí hướng tới các hoạt động ngoài trời; khu nghỉ dưỡng mang kiến trúc Pháp thuộc địa với 600 phòng khách sạn từ hai sao đến năm sao; khu du lịch văn hóa cộng đồng; khu thương mại dịch vụ,…

Mục tiêu của dự án hướng tới xây dựng một khu du lịch sinh thái mang tính xã hội cao nhưng vẫn bảo đảm hài hòa với thiên nhiên, tôn tạo thay vì khai thác. Những giống hoa hay thảo dược quý của núi rừng Mẫu Sơn sẽ được nhân giống, chăm sóc và quy hoạch thành những vườn cây xanh tốt với diện tích lớn.

Bên cạnh việc bảo tồn và tôn tạo những cơ sở vật chất, điều kiện sẵn có; dự án cũng góp phần mang đến hơn 2.500 cơ hội việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương, thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất