Khai mạc triển lãm “Nét khắc từ truyền thống đến hiện đại”

(23/03/2016 - 01:24:07)

Tối 21/3, triển lãm “Nét khắc từ truyền thống đến hiện đại” đã được khai mạc tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học). Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 27/3/2016.

Triển lãm trưng bày hơn 100 tác phẩm, chủ yếu là tranh khắc gỗ và mộc bản của họa sĩ Trần Nguyên Đán nằm trong bộ sưu tập của nhà sưu tập Nguyễn Thị Thu Hòa – Giám đốc Bảo tàng Gốm sứ Hà Nội. Từ đầu năm đến nay, đây là triển lãm thứ 2 do Bảo tàng Gốm sứ Hà Nội đứng ra tổ chức, sau triển lãm “Nét xuân 2016 – Di sản văn hóa tranh dân gian Việt Nam”.

Tới triển lãm, công chúng sẽ được chiêm ngưỡng nhiều bức tranh khắc, mộc bản được họa sĩ Trần Nguyên Đán sáng tác từ năm 1970 – 2015 phủ rộng theo nhiều chuyên đề như: Hà Nội, Hội An, Huế, Dân tộc miền núi… Mỗi bức tranh đều gắn với một giai đoạn thăng trầm của lịch sử đất nước cũng như cuộc sống cá nhân của nghệ sĩ.

Triển lãm không chỉ tạo cơ hội để công chúng chiêm ngưỡng những tác phẩm tranh mang giá trị nghệ thuật cao, giàu giá trị, tính nhân văn mà còn khơi gợi niềm đam mê đối với nghệ thuật tranh khắc gỗ./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất