Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ 4

(01/11/2016 - 02:01:42)

Tối 1/11, tại Hà Nội sẽ diễn ra Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ 4. Bên cạnh những tên tuổi lớn của điện ảnh trong nước, nhiều nghệ sĩ, nhà làm phim nổi tiếng của điện ảnh thế giới cũng có mặt tại Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần 4, góp phần khẳng định sức hút và uy tín đang dần hình thành của sự kiện điện ảnh này.

Trải qua bốn lần tổ chức, LHP quốc tế Hà Nội đã thu hút được sự chú ý đặc biệt của truyền thông và công chúng. Phát biểu tại buổi họp báo trước thềm LHP, Thứ trưởng Văn hoá, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên cho rằng LHP giờ đây đang trở thành một sân chơi lớn cho những làm điện ảnh, là cơ hội học hỏi cho các nghệ sĩ, nhà làm phim trong nước.

Có mặt tại LHP năm nay, trước hết trong vai trò các giám khảo là nhiều tên tuổi gạo cội của điện ảnh thế giới: ông Regis Wargnier, đạo diễn, nhà sản xuất và biên kịch Pháp, tác giả của phim "Đông Dương", Chủ tịch BGK, nữ diễn viên Philippines Iza Calzado...

146 phim từ 43 quốc gia và vùng lãnh thổ đã được tuyển chọn từ hàng trăm phim đăng ký để tham dự các chương trình của LHP từ phim dự thi, Toàn cảnh điện ảnh thế giới, Tiêu điểm, Chương trình phim chọn lọc, điện ảnh ASEAN và Toàn cảnh điện ảnh Việt Nam.

Toàn bộ phim dự thi sẽ được giới thiệu tới khán giả tại năm cụm rạp: Trung tâm chiếu phim Quốc gia, rạp Kim Đồng, Ngọc Khánh, Tháng Tám và cụm rạp CGV Vincom Nguyễn Chí Thanh.

Theo ban tổ chức, trong khuôn khổ liên hoan phim năm nay, ngoài các chương trình chiếu phim, khán giả còn có cơ hội tham gia nhiều chương trình giao lưu nghệ sĩ, đoàn làm phim, xem phim ngoài trời kết hợp biểu diễn thời trang của Italia bên cạnh các hoạt động mang tính nghề nghiệp như Triển lãm "Bối cảnh Việt Nam trong phim nước ngoài", Trại sáng tác trẻ HANIFF, Chợ dự án phim, các cuộc toạ đàm...

LHP quốc tế Hà Nội lần thứ 4 khai mạc tối 1-11 và bế mạc tối 5-11, cả lễ khai mạc và bế mạc đều được truyền hình trực tiếp.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất