Khai mạc Lễ hội hoa Hướng dương và Đêm hội sắc xuân miền Tây xứ Nghệ

(26/12/2016 - 02:21:44)

Tối ngày 25/12, tại Quảng trường huyện Nghĩa Đàn, UBND tỉnh Nghệ An tiến hành lễ khai mạc Ngày hội hoa Hướng dương và Đêm hội Sắc xuân miền Tây với nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc.

Ngày hội hoa Hướng dương và Đêm hội Sắc xuân miền Tây là dịp để tỉnh Nghệ An giới thiệu, quảng bá hình ảnh, giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc trong tỉnh đến với bạn bè trong và ngoài nước, góp phần bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam nói chung và tỉnh Nghệ An nói riêng.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Ông Lê Minh Thông - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An khẳng định: “Ngày hội hoa Hướng dương và Đêm hội Sắc xuân miền Tây là hoạt động có ý nghĩa, đẩy mạnh công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của cộng đồng các dân tộc miền Tây; vẻ đẹp rực rỡ và lôi cuốn của cánh đồng hoa Hướng dương tại huyện Nghĩa Đàn đã và đang thu hút một lượng du khách rất lớn đến tham quan, chiêm ngưỡng. Chính điều này đã tạo một hiệu ứng tích cực trong việc thu hút khách du lịch đến với địa phương nói riêng, du lịch miền Tây Nghệ An nói chung”.

Năm nay, Lễ hội hoa Hướng dương và Đêm hội Sắc xuân miền Tây được tổ chức trong 3 ngày (từ ngày 25/12 đến ngày 27/12) với nhiều hoạt động đặc sắc mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc miền Tây Nghệ An như: Trưng bày, giới thiệu về tiềm năng sản phẩm của địa phương, tổ chức các trò chơi dân gian, cùng với đó là các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, đốt lửa trại, uống rượu cần, múa Lăm vông… đặc biệt là cuộc thi Người đẹp hoa Hướng dương.

Đây cũng là dịp để tỉnh Nghệ An quảng bá du lịch đến khắp bạn bè trong cả nước, tôn vinh nét đẹp văn hóa đồng bào các dân tộc miền Tây./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất