Khai mạc Hội chợ Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2016

(18/10/2016 - 01:39:45)

Sáng 17-10, tại Cung Triển lãm Quy hoạch Kiến trúc Xây dựng Quốc gia (số 1 đường Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), UBND thành phố Hà Nội đã khai mạc Hội chợ Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2016. Hội chợ diễn ra từ ngày 17 đến 20-10.

Đây là hội chợ chuyên ngành thủ công mỹ nghệ định hướng xuất khẩu, được tổ chức vào tháng 10 hằng năm tại Hà Nội, nhằm hỗ trợ các cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ làng nghề Hà Nội và cả nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương với các nhà nhập khẩu nước ngoài để đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

Năm nay, hội chợ có quy mô 630 gian hàng của 245 doanh nghiệp đến từ 30 tỉnh, thành phố trên cả nước và các nước gồm Đức, Hồng Công (Trung Quốc), Ấn Độ, Nê-pan, Hàn Quốc, Nhật Bản. Đồng thời, thu hút hơn 600 nhà nhập khẩu đến từ 39 quốc gia và vùng lãnh thổ đến tham quan và giao dịch tại hội chợ. Trong đó có hơn 80 nhà nhập khẩu có sức mua hơn 100 triệu USD/năm.

Thành phố Hà Nội đã hỗ trợ kinh phí tổ chức gian hàng cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia và cũng hỗ trợ kinh phí đi lại để tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà nhập khẩu nước ngoài tới hội chợ.

Nhằm giới thiệu những nét văn hóa, những giá trị truyền thống, lịch sử của các làng nghề Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong nước tới khách tham quan, hội chợ còn bố trí các khu trưng bày đặc biệt gồm: khu trưng bày sản phẩm của các nghệ nhân và sản phẩm mới thiết kế; khu trình diễn nghề; khu trưng bày sản phẩm của đồng bào dân tộc thiểu số vùng núi phía bắc; khu trưng bày sản phẩm quà tặng Nô-en…

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất