Hà Nội: Lắng đọng trong âm nhạc giao hưởng đến từ London

(08/10/2018 - 10:09:49)

Vừa qua, chương trình hòa nhạc Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert 2018 diễn ra tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) với sự tham gia của Dàn nhạc giao hưởng London (London Symphony Orchestra) - một trong 5 dàn nhạc giao hưởng uy tín nhất thế giới.

Đến dự và phát biểu tại đêm nhạc, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết: “Được sự đồng ý của chính phủ 2 nước Vương quốc Anh và Việt Nam, UBND TP Hà Nội phối hợp với Đại sự quán Anh tại Việt Nam và Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam airlines) tổ chức chương trình hòa nhạc Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert 2018 với sự tham gia của dàn nhạc giao hưởng London”.

Tại đêm nhạc, ông Gareth Davies - Giám đốc dàn nhạc giao hưởng London cho hay: “Khi biểu diễn tại Hà Nội vào năm ngoái, chúng tôi đã có nhiều kỷ niệm tốt đẹp tại Việt Nam, vì vậy chúng tôi luôn mong muốn quay trở lại. Chúng tôi cảm ơn sự ủng hộ của người dân Việt Nam nói chung, người dân Hà Nội nói riêng, các bạn khiến chúng tôi cảm thấy mình được chào đón”.

Ông Gareth Davies cho biết: “Dàn nhạc giao hưởng London được thành lập từ năm 1904 và là dàn nhạc giao hưởng lâu đời nhất ở London. Chúng tôi thực hiện khoảng 70 buổi hòa nhạc 1 năm tại quê hương London. Trong năm nay, chúng tôi đã biểu diễn ở rất nhiều quốc gia, ngoài châu Âu còn có là Úc, Ấn Độ, Trung Quốc và Nhật Bản. Trong hành trình này, chúng tôi bắt đầu ở London, sau đó đến Nhật Bản, Hàn Quốc… nhưng chúng tôi đã dành điều tốt đẹp nhất cho điểm đến cuối cùng là Việt Nam.

Sau phần giới thiệu, dàn nhạc giao London đã mở đầu đêm nhạc bằng tác phẩm Tiến Quân ca của nhạc sĩ Văn Cao. Tiếp đến là Bản concerto cho kèn Trumpet giọng Mi giáng của Joseph Haydn, Vũ khúc Slovanic của Antonin Dvorák; Niềm kiêu hãnh Gypsy của Pablo de Sanrasate; Bản giao thưởng số 5 của Jean Sibelius…

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất