Hà Nội và Phú Quốc là 2 trong 17 điểm đến tuyệt nhất châu Á

(12/06/2019 - 10:00:14)

Hãng thông tấn CNN đã xếp Hà Nội và Phú Quốc (Kiên Giang) của Việt Nam là 2 trong số 17 điểm đến du lịch tuyệt vời nhất châu Á năm 2019, bởi hai địa danh này đảm bảo đủ các tiêu chí về vẻ đẹp tự nhiên, văn hóa truyền thống và nền ẩm thực đặc sắc.

Nhận xét về hai địa danh nổi bật của Việt Nam, hãng CNN cho biết: Hà Nội là trung tâm văn hóa, lịch sử lâu đời với nét kiến trúc mang đậm nét văn hóa của mảnh đất ngàn năm văn hiến. Phố Cổ chính là điểm đến tuyệt vời cho những ai bắt đầu hành trình khám phá Hà Nội. Nơi đây được xem như một mê cung với kiến trúc kiểu Pháp cổ. Du khách mới đến có thể sẽ bị choáng ngợp với quang cảnh đông đúc, tấp nập của các loại phương tiện, trong đó nhiều nhất có thể kể đến chính là xe máy. Đây cũng chính là một điểm nhấn thú vị mà bạn không thể tìm thấy ở nơi nào khác trên thế giới.

Ngoài Hà Nội, huyện đảo Phú Quốc là một quần đảo gồm hơn 22 hòn đảo lớn nhỏ nằm phía nam của Việt Nam. Đây là nơi có một số bãi biển đẹp nhất Đông Nam Á cũng như châu Á, không kể đến cáp treo biển dài nhất thế giới. Cho dù bạn nghỉ trên đảo lớn Phú Quốc hay đảo Hòn Xưởng phía xa, đâu cũng có bờ cát trắng, làn nước trong xanh, cùng dải san hô tươi đẹp để bạn thoải mái lặn ngắm. Chưa kể, vào năm 2018, Phú Quốc cũng chính thức khai trương tuyến cáp treo qua biển dài nhất thế giới, thu hút đông đảo sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước.

Trong danh sách 17 điểm đến tốt nhất châu Á của CNN còn có các địa danh khác như: Bhutan, Penang (Malaysia), El Nido (Philippines), Bali (Indonesia), Seoul (Hàn Quốc), Rajasthan (Ấn Độ), Siem Reap (Campuchia), Hong Kong (Trung Quốc), Vạn Lý Trường Thành và Tây An (Trung Quốc), Chiang Rai (Thái Lan), Luang Prabang (Lào), Kathmandu (Nepal), Yogyakarta (Indonesia), Kyoto (Nhật Bản), Sri Lanka và Maldives./. 

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất