Frielsland Campina Việt Nam vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

(29/07/2015 - 06:56:13)

     Frielsland Campina Việt Nam vừa được vinh danh và trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ dành cho các doanh nghiệp tiêu biểu có đóng góp xuất sắc trong việc xây dựng nông thôn mới 2010 – 2015. Đây cũng là công ty sản xuất và kinh doanh sữa duy nhất được vinh danh trong lần này

      Là công ty sữa, FrieslandCampina Việt Nam hiểu rõ việc chủ động, chăm lo tích cực phát triển vùng nguyên liệu. Và công ty đã chọn cách đi về vùng nông thôn, cùng với chính quyền địa phương đến với những người nông dân đang hoặc chưa chăn nuôi bò sữa, thiết lập một quan hệ đối tác với họ, hỗ trợ nông dân kết nối với các đối tác cung ứng đầu vào về nguyên liệu thức ăn và dịch vụ kỹ thuật, tiếp cận nguồn vốn vay phù hợp, tiếp cận kiến thức khoa học kỹ thuật, nhờ đó vừa làm tăng thu nhập cho người nông dân vừa đảm bảo không ngừng nâng cao chất lượng sữa tươi nguyên liệu và tăng hiệu quả sản xuất cho cả người nông dân. Thu nhập ổn định từ chăn nuôi bò sữa cùng với việc ứng dụng khoa học kỹ thuật trong thực hành chăn nuôi sẽ làm cho nghề này trở nên hấp dẫn đối với thanh niên nông thôn, nhờ vậy giảm áp lực đô thị hóa và tạo động lực phát triển nông thôn mới. FrieslandCampina Việt Nam chọn cách làm này với một niềm tin đây là giải pháp đúng đắn cho sự phát triển bền vững của ngành chăn nuôi bò sữa và đổi mới nông thôn Việt Nam.

      Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ lần này là một minh chứng của cách làm đúng, hiệu quả, khoa học, công bằng và tạo được niềm tin cho người nông dân. Do đó, các chương trình hành động của FrieslandCampina Việt Nam không chỉ nhận được sự ủng hộ của cộng đồng mà còn với chính quyền địa phương góp phần tạo nên cú hích mạnh mẽ để thay đổi cơ cấu kinh tế vùng nông thôn và góp phần đáng kể trong việc xây dựng nông thôn mới.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất