Công bố trao giải Cuộc thi thiết kế và sản xuất sản phẩm phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017

(01/06/2017 - 06:57:52)

Sáng 1/6, UBND TP Đà Nẵng tổ chức công bố trao giải Cuộc thi thiết kế và sản xuất sản phẩm lưu niệm du lịch, quà tặng phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017. Sau năm tháng phát động và triển khai thực hiện, Cuộc thi đã thu hút được sự tham gia của nhiều tổ chức, cá nhân trong cả nước với 171 tác phẩm dự thi. Trong đó, có 28 mẫu thiết kế và 143 sản phẩm hoàn chỉnh với nhiều mẫu mã phong phú, tinh xảo. Cuộc thi thiết kế và sản xuất sản phẩm lưu niệm du lịch quà tặng phục vụ APEC 2017 là một trong những hoạt động bên lề của Đà Nẵng nhân sự kiện Tuần lễ cấp cao APEC.

20 tác phẩm xuất sắc được công nhận đạt giải, giải nhất thuộc về tác phẩm “Bình Gốm Tâm-Thức” của Công ty TNHH sản xuất và thương mại sứ Bộ Trại (Hà Nội); hai giải nhì thuộc về: “Biểu trưng gỗ gắn biển tượng APEC VIET NAM 2017” của Công ty CP Sản xuất và phân phối Quà tặng chìa khóa vàng (Hà Nội) và tác phẩm “Giai điệu lương tri” của Nghệ nhân ưu tú Trần Thu-Nguyễn Thế Quốc (Quảng Nam); năm giải ba và 12 giải khuyến khích. Trong những tác phẩm xuất sắc đạt giải này, nữ hoàng linh trưởng vọoc chà vá chân nâu – hình ảnh nhận diện Đà Nẵng tại APEC đã được các nghệ nhân, các tổ chức, cá nhân tiếp cận ở nhiều góc cạnh, kết hợp nghệ thuật truyền thống và hiện đại để tạo thành những sản phẩm mang đậm hình ảnh Đà Nẵng-Việt Nam.

Được biết, 20 sản phẩm đạt giải này sẽ được UBND TP Đà Nẵng lựa chọn, trưng bày, giới thiệu, quảng bá và làm quà tặng cho đại biểu tham dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng vào tháng 11 tới. Đồng thời sẽ được UBND TP Đà Nẵng đưa vào tham gia Chương trình phát triển sản phẩm lưu niệm du lịch để hưởng các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất các sản phẩm lưu niệm, hỗ trợ khởi nghiệp, đăng lý sở hữu trí tuệ,… nhằm đầu tư sản xuất hàng hóa./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất