Đường sách TP.HCM tưng bừng kỷ niệm một năm thành lập

(10/01/2017 - 02:56:25)

Tối 9/1, đường sách TP.HCM tổ chức sinh nhật tròn một năm đường sách ra đời và trở thành không gian văn hóa mới của thành phố. Con đường Nguyễn Văn Bình, Quận 1 dài hơn 100m trở thành đường sách TP.HCM từ ngày 9/1/2016. Đây là mô hình đường sách hiện đại đầu tiên ở Việt Nam, trở thành sự kiện văn hóa nổi bật của thành phố trong năm 2016.

Trong ngày sinh nhật, những vị lãnh đạo có công xây dựng đường sách như ông Lê Thái Hỷ, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, ông Lê Văn Long, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, ông Lê Hoàng, Phó chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam cùng cắt bánh kem mừng đường sách tròn một tuổi.

Ông Lê Hoàng cho rằng: "Đường sách đã tạo dựng được một không gian văn hóa độc đáo, đạt yêu cầu thẩm mỹ với các gian hàng được thiết kế đẹp, sách trưng bày đa dạng, chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu nhiều đối tượng. Đường sách TP.HCM là hình mẫu trong xây dựng, tổ chức hoạt động cho các tỉnh thành bạn về việc tạo dựng đường sách, khu phố sách".

Sau 1 năm đi vào hoạt động, Đường sách TP.HCM đã trở thành điểm sáng văn hoá của cả nước và được vinh danh trong 10 sự kiện nổi bật của thành phố năm 2016.

Trong lễ kỷ niệm một năm sinh nhật, công ty đường sách đã trao tặng hoa và kỷ niệm chương cho những cá nhân, đơn vị xuất sắc và những chương trình ghi dấu ấn trong năm. Những vị khách đặc biệt bất ngờ xuất hiện tại sinh nhật một năm đường sách là các chiến sĩ Gạc Ma còn sống trong trận chiến năm xưa. Họ là nhân chứng, sẽ xuất hiện trong sách Gạc Ma - Vòng tròn bất tử./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất