Đối thoại, giao lưu âm nhạc đương đại Indonesia - Việt Nam

(06/09/2019 - 08:36:35)

Tối 6/9, 08 thành viên của Dàn nhạc âm nhạc đương đại từ Yogyakarta, Indonesia sẽ biểu diễn tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam (Hà Nội). Sự kiện nằm trong dự án kết nối sự đối thoại,giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Indonesia do Viện Goethe hỗ trợ kinh phí.

Chuyến lưu diễn Việt Nam lần này của ''The New Yogyakarta Contemporary Ensemble’’ là sự hồi âm thân tình với 8 thành viên của nhóm nhạc ''Hanoi New Music Ensemble’’.

Khán giả Thủ đô sẽ được thưởng thức tài năng của 8 nghệ sĩ Indonesia: Asep Hidayat (cello) Ika Wahyuningsih (soprano), Yuti Lauda (piano), Jardika Eka Tirtana (guitar), Aldy Maulana (nhạc trưởng), Neam S.R Hidayat (cello), Ega Putra Twedapinta (violon) và Alfian Agus Nussanto (clarinet).

Các nghệ sĩ trình bày tác phẩm của những tác giả trẻ Indonesia, với nguồn cảm hứng văn hóa cội nguồn bản địa.

Đáng chú ý, trong đêm diễn này, tác phẩm ''Vũ khúc H`rê” của nhạc sĩ Hoàng Dương (Việt Nam) sẽ được trình tấu qua phần thể hiện của các nghệ sĩ Việt Nam và Indonesia: Asep Hydayat, Neam Hiadayat, Đào Tuyết Trinh (đều cello) và Phạm Quỳnh Trang (piano).

Mặc dù The New Yogyakarta Contemporary Ensemble mới ra đời được 2 năm nhưng đã đạt được thành công và gây được tiếng vang khi tổ chức Liên hoan âm nhạc đương đại ở thủ đô Jakarta (2017).

Sau đó, nhóm đã liên tục trình diễn ở nhiều nơi, với mục tiêu hướng tới các khán giả trẻ. Những nghệ sĩ trẻ rất muốn giới thiệu những tác phẩm của các nhà soạn nhạc trẻ, mang đậm hơi thở, ngôn ngữ âm nhạc đương thời”, nghệ sĩ Cello, giám đốc Dàn nhạc -Asep Hidayat chia sẻ./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất