Đền Cửa Ông trở thành di tích lịch sử quốc gia đặc biệt

(19/03/2018 - 02:50:39)

Tối 18-3, TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Cửa Ông TP Cẩm Phả và huyện Vân Đồn, và khai hội Đền Cửa Ông năm 2018 với chủ đề “Cửa Ông truyền thống vẻ vang - điểm đến linh thiêng”.


Kết quả hình ảnh cho Đền Cửa ông

                                   Khu di tích Đền Cửa Ông

Đền Cửa Ông là một trong những di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng của vùng đông bắc. Thờ chủ thần Đền là Đức Ông Hưng Nhượng Đại Vương Trần Quốc Tảng, con trai thứ ba của Quốc công tiết chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn và nhiều tướng lĩnh nhà Trần có công đánh giặc, trấn ải vùng đông bắc.

Lễ hội Đền Cửa Ông năm nay được tổ chức với quy mô lớn; diễn ra với hai phần: phần lễ bắt đầu với lễ dâng hương tại Đền Thượng, sau đó là lễ rước Đức Ông vi hành khu an ngự, đoàn rước gồm 28 đoàn xuất phát từ sân chính tại Đền Hạ sau đó đi dọc đường nghinh thần và quay về sân tổ chức lễ hội đền Cửa Ông; phần hội được tổ chức tại khuôn viên Đền Thượng, Đền Hạ với nhiều trò chơi dân gian như: tổ tôm điếm, kéo co, nấu cơm, têm trầu, soạn lễ, chọi gà, thi đấu cờ người, bịt mắt đập niêu, đẩy gậy,…

Sau chương trình nghi lễ là một chương trình nghệ thuật với chủ đề “Bản hùng ca cửa biển”, với sự tham gia của hơn 500 diễn viên, trong đó có các nghệ sĩ đã thành danh của quê hương dất mỏ. Sau cùng là màn trình diễn pháo hoa với thời lượng 15 phút, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân và du khách thập phương về tham dự.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất