Đắk Nông tổ chức Lễ hội văn hóa thổ cẩm cấp Quốc gia

(27/11/2018 - 09:52:38)

Tỉnh Đắk Nông sẽ tổ chức Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam từ 28 đến 30/12 nhằm góp phần quảng bá, nâng cao giá trị thổ cẩm của cộng đồng các dân tộc tại địa phương. Đây là một trong những chương trình hướng tới kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh, qua đó góp phần quảng bá, nâng cao giá trị thổ cẩm của cộng đồng các dân tộc tỉnh Đắk Nông.

Chương trình, Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ nhất được tổ chức theo quy mô cấp quốc gia từ ngày 28-30/12, do Bộ VHTT&DL phối hợp với UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức.

Ngoài việc tái hiện lại những lễ hội truyền thống của cộng đồng các dân tộc gắn với không gian văn hóa thổ cẩm, lễ hội còn tổ chức hội thảo thổ cẩm Việt Nam và chương trình biểu diễn thời trang thổ cẩm ứng dụng, lễ hội đường phố…

Dịp này, UBND tỉnh Đắk Nông còn ký kết, hợp tác đầu tư với nhiều tập đoàn lớn trong và ngoài nước với tổng vốn đầu tư cam kết hơn 92.000 tỷ đồng.

Trong những năm qua, Đắk Nông đã có những nổ lực nhằm gìn giữ, phát triển văn hóa thổ cẩm bằng cách mở các lớp dạy dệt, giới thiệu, trưng bày triển lãm thổ cẩm, thương mại hóa các sản phẩm từ thổ cẩm…

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất