Đặc sắc "Lễ hội văn hóa dân gian đường phố Việt Trì 2016"

(13/04/2016 - 02:57:21)

“Lễ hội văn hóa dân gian đường phố Việt Trì”  với chủ đề “Việt Trì - Thành phố lễ hội về với cội nguồn” đã được tổ chức vào tối 12/4. Đây là một trong những chương trình đem lại nhiều ấn tượng, đặc sắc nhất trong Lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương 2016.

Lễ hội được tổ chức nhằm khơi dậy đạo lý uống nước nhớ nguồn đối với công lao dựng nước và giữ nước của các vua Hùng và các thế hệ cha ông. Bên cạnh đó, Lễ hội cũng giúp tăng cường mối đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu xây dựng thành phố Việt Trì ngày càng giàu mạnh.

Mở đầu Lễ hội là màn trình diễn và diễu hành đường phố của 8 đội rước kiệu Bát Cống, theo sau là các xe mô hình mang biểu tượng: “Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương”; “Cha Rồng - Mẹ Tiên”; “Bánh chưng, bánh giầy”, “Hồng Hạc Trì” và “Cá Anh Vũ”; “Tinh thần thượng võ thời Hùng Vương”; “Lễ hội Tịch Điền”; “Hát Xoan”; “Lễ hội bơi Chải truyền thống”; “Việt Trì - Hội nhập và phát triển” cùng các đội diễn xướng dân gian: cướp bông, ném chài phường Vân Phú; Rước Giải - Hóa Giải, Ông Khiu - Bà Khiu xã Thanh Đình; múa lân, múa sư tử...

Các đội rước vừa diễu hành dọc theo đường Trần Phú (đoạn qua Công viên Văn Lang) vừa trình diễn sinh động những tích, các trò dân gian truyền thống. Kết thúc màn diễu hành của các đội rước kiệu, 8 xe mô hình và các đội múa lân tiếp tục diễu hành qua các tuyến phố. Tiếp sau đó là các tiết mục văn nghệ đặc sặc như: màn múa trống “Âm vang ngày hội” và hai chương mang chủ đề: Âm vang Đất Tổ, Việt Trì - Tiềm năng vẫy gọi.

Kết thúc chương trình là màn trình diễn pháo hoa tầm cao kéo dài 15 phút tại Công viên Văn Lang./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất