Đà Nẵng chào đón 12 đội đua thuyền buồm vòng quanh thế giới

(17/02/2016 - 06:39:45)

9h ngày 17/2, thuyền buồm của đội Derry Londonderry Doire (đến từ Bắc Ireland) đã cập cảng Sông Hàn đầu tiên trong số 12 đội tham gia “Cuộc đua Thuyền buồm Vòng quanh Thế giới Clipper 2015-2016”. Theo lịch trình, trong ngày 17/2, cả 12 đội tham gia Cuộc đua Clipper sẽ cập Cảng Sông Hàn trong sự chào đón nồng nhiệt của chính quyền và người dân Đà Nẵng.

Thủy thủ đoàn tham gia chặng này của Cuộc đua đại diện cho hơn 20 quốc tịch; 40% thủy thủ đoàn tham gia Cuộc đua chưa có kinh nghiệm đi thuyền khi đăng ký. Trong chặng đua Đà Nẵng, khởi hành 27 ngày trước đây từ Airlie Beach (Úc), đội Derry Londonderry Doire đến từ Bắc Ireland đã giành chiến thắng. Đội Garmin về thứ 2, đội GREAT Britain về thứ 3.

Việt Nam có một đội tham dự mang tên Đà Nẵng. Đội Đà Nẵng – Việt Nam đã có một chiến dịch thành công, với điểm nhấn cho đến hiện tại là chiến thắng chặng Sydney – Hobart ở Úc vào Giáng sinh vừa rồi, và đang ở vị trí thứ 5 trên bảng tổng sắp. Họ vẫn còn 7 chặng phía trước để nhận thêm những điểm quý giá.

Điểm dừng chân Đà Nẵng sẽ có nhiều hoạt động cho thủy thủ đoàn, bạn bè, gia đình và những người ủng hộ như: Lễ hội Cầu Ngư, Đôi chân trần trên biển, đua thuyền kayak, thăm Trung tâm bảo trợ trẻ em của Unicef, cũng như cơ hội để thưởng thức các màn trình diễn nghệ thuật truyền thống và ẩm thực địa phương. Một điểm nổi bật khác trong khuôn khổ của sự kiện chính là buổi diễu hành đoàn thuyền vào tối ngày 25/02, với cầu Sông Hàn sẽ được mở để đoàn thuyền đi qua và cầu Rồng phun lửa và nước chào mừng.

Cuộc đua Clipper được thành lập bởi huyền thoại đua thuyền, Ngài Robin Knox-Johnston, người đầu tiên đi thuyền một mình không ngừng vòng quanh thế giới vào những năm 1968 - 1969. Đây là một trong những thách thức sức chịu đựng khó khăn nhất hành tinh kéo dài tới 11 tháng và là cuộc đua trên biển dài nhất thế giới./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất