Chiêm ngưỡng nhiều hiện vật quý tại Trưng bày chuyên đề “Hồ Chí Minh – Chân dung một con người”

(17/05/2019 - 09:33:13)

Sáng 17/5, tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia (Hà Nội), Trưng bày chuyên đề “Hồ Chí Minh - Chân dung một con người” đã được khai mạc với gần 200 tài liệu, hiện vật, ảnh tiêu biểu được lựa chọn. Trưng bày chuyên đề tập trung thể hiện hai nội dung:  “Hồ Chí Minh - trọn đời vì nước vì dân” và “Hồ Chí Minh trong trái tim nhân loại”.

Những hiện vật được trưng bày lần này rất phong phú bao gồm: Bản thảo, bút tích, các bài báo, tác phẩm … do chính tay Chủ tịch Hồ Chí Minh viết hoặc đánh máy trên nhiều loại giấy khác nhau. Ngoài ra, những đồ dùng trong sinh hoạt hàng ngày như: Vali, bát đũa, nồi cơm, hòn đá, quần áo, máy chữ … thể hiện cuộc sống giản dị mà rất gần gũi với nhân dân của Bác cũng được giới thiệu tới công chúng.

              Bên cạnh đó, những món quà tặng của nhân dân Việt Nam như: bức vẽ, thêu, ấm chén, túi, khăn đội đầu, vòng… hay quà tặng của chính phủ, nhân dân thế giới thể hiện tình cảm đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh như: Lục bình, tượng gỗ, bộ đồ ăn bằng bạc, bình đựng rượu …cũng được trưng bày.

              Hoạt động trưng bày lần này góp phần giúp công chúng, đặc biệt là thế hệ trẻ tìm hiểu sâu sắc về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, tấm gương sáng về cuộc sống giản dị, chí công vô tư của một người cộng sản. Trưng bày sẽ diễn ra từ ngày 17/5 đến hết tháng 8/2019./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất