Các tỉnh Bắc Trung Bộ xúc tiến du lịch tại Thái Lan

(24/11/2016 - 09:53:14)

Theo tin trên báo Nhân dân điện tử, chiều 23-11, tại thủ đô Bangkok (Thái-lan), Tổng cục Du lịch phối hợp UBND tỉnh Nghệ An và các tỉnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế tổ chức Chương trình xúc tiến điểm đến, giới thiệu sản phẩm du lịch Bắc Trung Bộ tới các doanh nghiệp lữ hành Thái-lan. Mục đích của chương trình nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng thế mạnh về du lịch của Nghệ An, đồng thời tăng cường mối quan hệ hợp tác phát triển du lịch giữa các tỉnh Bắc Trung Bộ với Thái Lan

Phát biểu chào mừng Chương trình, Tham tán Phó Hoàng Hân cho biết, trải qua 40 năm phát triển, quan hệ Việt Nam -Thái-lan đã đạt những bước tiến vượt bậc. Mối quan hệ hợp tác du lịch giữa hai nước ngày càng phát triển nhờ sự gần gũi về địa lý, những nét tương đồng về văn hóa, phong tục tập quán. Thái-lan được xếp vào danh sách 10 thị trường gửi khách hàng đầu của du lịch Việt Nam. Hai nước đang tăng cường hợp tác, thúc đẩy chiến lược du lịch “hai quốc gia, một điểm đến”. Ông nhấn mạnh, trong những năm qua, du lịch Bắc Trung Bộ đã có những bước phát triển quan trọng, hệ thống hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật được quan tâm đầu tư và có những thành tựu quan trọng. Kết nối giữa các tỉnh Bắc Trung Bộ và Thái-lan ngày càng nhận được sự quan tâm, đầu tư của Chính phủ Việt Nam và Thái-lan. Ông Hân đánh giá cao những nỗ lực quảng bá hình ảnh, tiềm năng của khu vực Bắc Trung Bộ tới bạn bè quốc tế và cho rằng đây là dịp để du lịch Việt Nam tăng cường hợp tác và thúc đẩy du lịch giữa các nước trong khu vực.

Đại diện Tổng cục Du lịch Thái-lan, bà Srisuda Wanapinyosak cũng đánh giá cao mối quan hệ hợp tác về du lịch giữa Việt Nam và Thái-lan. Bà bày tỏ hy vọng mối quan hệ này sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ nhằm củng cố Cộng đồng Kinh tế ASEAN cũng như tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Thái-lan nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước (1976 - 2016).

Thay mặt các tỉnh tham gia chương trình, ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nghệ An đã giới thiệu tới các doanh nghiệp, đối tác Thái-lan về những tiềm năng, thế mạnh về du lịch của các tỉnh Bắc Trung Bộ. Đây là khu vực có hệ thống giao thông đường bộ, đường sắt, cảng biển và sân bay tương đối đầy đủ, chất lượng tốt; tài nguyên du lịch đa dạng, phong phú với bờ biển dài 670km, thiên nhiên hoang sơ và giàu nét văn hóa đặc sắc. Bắc Trung Bộ cũng là nơi có nhiều di sản thế giới của Việt Nam được UNESCO công nhận, nhiều di tích lịch sử văn hóa nghệ thuật. Bên cạnh đó, khu vực này còn nằm trên tuyến Hành lang kinh tế Đông - Tây (EWEC) đi qua bốn nước Myanmar - Thái-lan - Lào - Việt Nam đang phát triển mạnh, là một trong những điều kiện thuận lợi để đẩy mạnh hợp tác với các nước bạn để phát triển du lịch. Ông kêu gọi các nhà đầu tư, các doanh nghiệp lữ hành Thái-lan tới Bắc Trung Bộ để tìm hiểu, nghiên cứu và đầu tư, góp phần đưa khu vực này trở thành trọng điểm phát triển du lịch của cả nước.

Cũng trong Chương trình, các doanh nghiệp lữ hành, hàng không Việt Nam, đã tổ chức các hoạt động giới thiệu, quảng bá các địa điểm, dịch vụ du lịch tại các tỉnh Bắc Trung Bộ. Đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam đã giải đáp những thắc mắc, câu hỏi từ các doanh nghiệp Thái-lan về các thủ tục đầu tư, cung cấp dịch vụ du lịch ở Việt Nam. Dự kiến, ngày 25-11 tới Chương trình sẽ tiếp tục được tổ chức tại tỉnh Udon Thani, Đông Bắc Thái-lan.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất