Bế mạc Hội diễn tuồng không chuyên toàn quốc lần thứ 2

(10/07/2018 - 10:11:51)

Sau 3 ngày diễn ra, Hội diễn tuồng không chuyên (TKC) toàn quốc lần thứ 2 năm 2018 đã tổng kết, trao giải vào tối 9-7 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Định. Trích đoạn tuồng “Lỗ Lâm công chúa đề cờ” do Đoàn TKC Trần Quang Diệu (Bình Định) biểu diễn, đại diện cho những tiết mục xuất sắc được chọn công diễn trong buổi bế mạc.

Ban tổ chức Hội diễn đã trao nhiều huy chương, bằng khen, giấy khen cho các đoàn, nghệ nhân TKC có thành tích xuất sắc và đóng góp cho hội diễn. Trong đó, Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tặng 10 Giấy khen cho 2 tập thể và 8 diễn viên.

Về giải thưởng cá nhân, có 21 diễn viên đoạt Huy chương Vàng, 16 diễn viên đoạt Huy chương Bạc. Về giải thưởng trích đoạn, Ban tổ chức trao 10 Huy chương vàng, 5 Huy chương Bạc, đồng thời 15 đoàn có trích đoạn đoạt giải được tặng Bằng khen của Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam.

Hội diễn tuồng không chuyên toàn quốc lần 2 năm 2018 diễn ra từ ngày 6 đến 9-7 tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định là dịp để đội ngũ nghệ sĩ TKC cả nước gặp gỡ, giao lưu chuyên môn, giới thiệu nét đặc trưng trong nghệ thuật tuồng của mỗi đơn vị, tỉnh, thành phố, vùng miền. Đồng thời, đánh giá về tình hình hoạt động TKC hiện nay để có định hướng, hỗ trợ phát triển trong thời gian tới.

Hội diễn đã quy tụ 15 đoàn, câu lạc bộ TKC ở 7 tỉnh, thành phố với trên 200 diễn viên, nhạc công, biểu diễn 27 trích đoạn, trong đó “đất tuồng” Bình Định tham gia nhiều nhất với 8 đoàn, Bắc Ninh 2 đoàn, các địa phương còn lại là Đà Nẵng, Đắk Lắk, Thanh Hóa, Phú Yên, Vĩnh Phúc, mỗi địa phương 1 đoàn./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất