Bảo tàng TP.HCM long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập

(16/08/2018 - 08:42:53)

Trong không khí cả nước chào mừng kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, ngày 16/8, bảo tàng TP.HCM đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập và khai mạc chuyên đề: “Dấu ấn khai phá vùng đất Nam Bộ qua hiện vật bảo tàng”.

Đến dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.HCM, các vị khách quý, các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức bảo tàng TP.HCM. Ôn lại truyền thống 40 năm xây dựng và trưởng thành, lãnh đạo sở Văn hóa Thể thao TP.HCM đã ghi nhận những đóng góp tích cực của tập thể cán bộ công chức, viên chức của bảo tàng TP.HCM ngay từ những ngày đầu thành lập dù còn gặp nhiều khó khăn.

Lễ kỷ niệm đã trưng bày chuyên đề “Dấu ấn khai phá vùng đất Nam Bộ qua hiện vật Bảo tàng" cũng được khai mạc. Với những hiện vật tiêu biểu được chọn lọc từ trên 130 bộ sưu tập trong hơn 374.000 tài liệu, hiện vật bảo tàng đang lưu giữ, trưng bày, chuyên đề sẽ giới thiệu đến khách tham quan trong và ngoài nước những hiện vật mang dấu ấn lịch sử về quá trình hình thành và phát triển TP.HCM nói riêng, vùng đất Nam Bộ nói chung.

Bên cạnh đó, bảo tàng cũng tiếp nhận 1.186 tài liệu, phim ảnh của các cán bộ lão thành cách mạng, các tổ chức và cá nhân. Những đóng góp nhiệt tình và to lớn ấy sẽ góp phần làm phong phú hơn cho nguồn tư liệu giá trị của bảo tàng.

Nhân dịp này, bảo tàng TP.HCM đã vinh dự nhận Cờ thi đua 2017 của bộ Văn hóa Thể thao – Du lịch và Cờ truyền thống của UBND TP trao tặng. Đây chính là nguồn động viên rất lớn cho tập thể các cán bộ đang hoạt động, làm việc tại bảo tàng.

Đây cũng là niềm khích lệ để các cán bộ nhân viên tiếp tục có những cống hiến nhiều hơn nữa để bảo tàng TP.HCM xứng đáng là một trong những kho lưu trữ lịch sử giá trị nhất cả nước, luôn là điểm thu hút được sự quan tâm của khách trong nước và quốc tế đến tham quan, học tập và nghiên cứu.

Bảo tàng TP.HCM được thành lập ngày 12/8/1978, hiện đang sưu tầm lưu giữ trên 374.000 tài liệu, hiện vật, trong đó có 77.850 hiện vật gốc; nghiên cứu và hình thành trên 108 bộ sưu tập hiện vật, trong đó có 15 bộ sưu tập hiện vật quý hiếm được đánh giá cao về giá trị văn hóa lịch sử, khoa học, kinh tế. Bên cạnh đó, bảo tàng đã tổ chức hàng trăm cuộc trưng bày triển lãm chuyên đề tại chỗ và lưu động; phối hợp tổ chức các cuộc triển lãm mang tính thời sự phục vụ nhiệm vụ chính trị của TP./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất