Khái niệm thương hiệu việt  
  Quy trình xây dựng thương hiệu  

TÌNH HÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU Ở VIỆT NAM TRONG THỜI GIAN QUA

Trên thị trường quốc tế, Việt Nam đang xuất khẩu mạnh các mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến, giày dép, quần áo, thủ công mỹ nghệ, thủy hải sản… và chất lượng của các mặt hàng này ngày cũng càng tăng. Tuy nhiên, tới 90% hàng Việt Nam phải vào thị trường thế giới thông qua trung gian dưới dạng thô, hoặc gia công cho các thương hiệu nổi tiếng nước ngoài. Do đó, người tiêu dùng nước ngoài vẫn còn chưa có khái niệm về hàng hóa mang thiệu hiệu Việt Nam. Đây là một sự yếu kém thua thiệt lớn của hàng xuất khẩu Việt Nam ra thị trường nước ngoài...

Tìm kiếm  
CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI - XUẤT NHẬP KHẨU THIÊN NAM
 
CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI - XUẤT NHẬP KHẨU THIÊN NAM

NG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI - XUẤT NHẬP KHẨU THIÊN NAM


Địa chỉ: Tòa nhà Thiên Nam, số 111-121 Ngô Gia Tự, phường 2, quận 10, TP. HCM


Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế số: 0301172041 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hồ Chí Minh cấp ngày 01/11/2000.


Vốn điều lệ: 80.000.000.000 đồng.


Mã chứng khoán: TNA


 


Công ty cổ phần Thương mại Xuất nhập khẩu Thiên Nam tiền thân là Công ty Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu Quận 10 (TENIMEX), doanh nghiệp nhà nước trực thuộc UBND quận 10 – TP.HCM





 


Năm 2000: Công ty TM DV XNK Quận 10 (TENIMEX) chính thức chuyển đổi thành công ty cổ phần với tên gọi mới là Công ty CP TM - XNK Thiên Nam vào ngày 01 tháng 11. Đây là doanh nghiệp thương mại dịch vụ cấp Quận đầu tiên của Tp. Hồ Chí Minh thực hiện chủ trương của Chính phủ về việc cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước. Vốn điều lệ ban đầu là 13 tỷ đồng, Công ty cổ phần Thiên Nam hoạt động trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ với ngành nghề kinh doanh: xuất nhập khẩu mặt hàng công nghệ phẩm, thủy hải sản, vật tư thiết bị máy móc, dịch vụ ủy thác XNK, cho thuê văn phòng…



Năm 2005: Công ty CP TM XNK Thiên Nam chính thức niêm yết 1,3 triệu cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) - với mã chứng khoán là TNA vào ngày 20 tháng 07, đúng vào dịp thị trường chứng khoán Việt Nam tròn 5 năm thành lập. Là một trong 30 doanh nghiệp tiên phong niêm yết  trên sàn HOSE, đóng góp cho sự phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam còn non trẻ, Thiên Nam gia nhập vào đội ngũ những công ty được quản trị minh bạch và liên tục đổi mới để hội nhập với kinh tế toàn cầu.



 


Năm 2006: Hoàn thiện bộ máy điều hành cấp cao, Thiên Nam xác định chọn ngành hàng chủ lực là kinh doanh sắt thép để tập trung đầu tư phát triển thành ngành lõi trong chiến lược kinh doanh của Công ty.



 


Năm 2007: Phát hành thành công 2 triệu cổ phiếu, tăng vốn điều lệ lên 33 tỷ đồng nhằm huy động nguồn vốn bổ sung cho hoạt động kinh doanh và triển khai dự án xây dựng cao ốc văn phòng tại số 111-121 Ngô Gia Tự, Q10, TP HCM. Hiệu quả từ hoạt động kinh doanh của Công ty có bước tiến vượt bậc, doanh thu và lợi nhuận tăng hơn hai lần so với năm 2006.



 


Năm 2008: Lần đầu tiên doanh thu  của Công ty vượt trên 700 tỷ đồng,  được Việt Nam Report và báo điện tử Vietnamnet bình chọn là một trong 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam trong năm 2008 (Top VNR500). Khởi công xây dựng cao ốc “Thiên Nam Apartment” gồm 49 căn hộ cao cấp tại 557/17H Nguyễn Tri Phương, quận 10, Tp. Hồ Chí Minh.



 


Năm 2009: Thiên Nam phát hành thành công 4,7 triệu cổ phiếu để tăng vốn điều lệ lên 80 tỷ đồng. Cùng với việc duy trì được vị trí trong Top VNR500, Thiên Nam tập trung đầu tư và hoạch định chiến lược kinh doanh trên cơ sởû xác lập thế kiềng 3 chân trong lĩnh vực kinh doanh chủ lực: Sắt thép – Công nghệ phẩm – Bất động sản. Cụ thể:


+ 31 tháng 03 năm 2009: Thành lập Công ty TNHH Công nghệ phẩm Thiên Nam (TNF) do Công ty CP TM -XNK Thiên Nam sở hữu 80% vốn điều lệ. Với khẩu hiệu “Mang hương vị thế giới đến mọi nhà”, Công ty CNP Thiên Nam chọn hướng đi là nhập khẩu và phân phối dòng sản phẩm cao cấp của các thương hiệu danh tiếng thế giới trên thị trường toàn quốc.


+ 30 tháng 09 năm 2009: Thành lập Cửa hàng kinh doanh Sắt thép Thiên Nam để chủ động bám sát thị trường, huấn luyện đội ngũ, định vị thế của Thiên Nam trong lĩnh vực xuất nhập khẩu và kinh doanh nội địa ngành hàng sắt thép.


+ Đầu tư nâng cấp các mặt bằng và toà nhà văn phòng để tăng giá trị khai thác, nghiên cứu thị trường để hợp tác đầu tư vào các dự án Bất động sản với các đối tác chiến lược.



 


Năm 2010: Cao ốc văn phòng Thiên Nam tại số 111-121 Ngô Gia Tự và khu căn hộ cao cấp Thiên Nam hoàn thành được đưa vào khai thác. Giữ vững tốc độ tăng trưởng cao, Thiên Nam đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2010 tăng gấp 3 lần so với năm trước. Sau 10 năm phát triển, quy mô về doanh thu năm 2010 gấp 4,5 lần và lợi nhuận trước thuế năm 2010 gấp 31 lần so với năm 2001.



 


Triết lý kinh doanh của Công ty Cổ phần TM – XNK Thiên Nam


+ Sự an tâm và sự thịnh vượng của khách hàng là hạnh phúc và thành công của doanh nghiệp.


+ Chăm lo và phát triển toàn diện về chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của người lao động trong doanh nghiệp.


+ Chia sẻ và gánh vác trách nhiệm xã hội với cộng đồng nhân sinh.


 


Kể từ khi niêm yết trên sàn chứng khoán, Thiên Nam luôn được các nhà đầu tư tin tưởng, đánh giá cao về tính minh bạch và kịp thời trong công bố thông tin hoạt động kinh doanh hàng tháng, quý, năm. Liên tiếp 3 năm liền (từ năm 2008 đến năm 2010) cổ phiếu TNA được trao tặng Cúp vàng “Thương hiệu chứng khoán uy tín” do Hiệp hội Kinh doanh chứng khoán Việt Nam phối hợp với Tạp chí chứng khoán Việt Nam và Trung tâm Thông tin tín dụng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức.


 


10 năm chưa phải là dài đối với 1 doanh nghiệp, nhưng cũng đủ để khẳng định những thành quả bước đầu của một thương hiệu. Bước vào chặng đường mới, Thiên Nam quyết tâm gắn kết thương hiệu bền chặt trên thương trường bằng tầm nhìn, sứ mệnh và những mục tiêu cụ thể với mong muốn cùng với quý khách hàng và nhà đầu tư thụ hưởng những thành công và thịnh vượng từ các mối quan hệ hợp tác kinh doanh chân thành, bền vững.