Khái niệm thương hiệu việt  
  Quy trình xây dựng thương hiệu  

TÌNH HÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU Ở VIỆT NAM TRONG THỜI GIAN QUA

Trên thị trường quốc tế, Việt Nam đang xuất khẩu mạnh các mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến, giày dép, quần áo, thủ công mỹ nghệ, thủy hải sản… và chất lượng của các mặt hàng này ngày cũng càng tăng. Tuy nhiên, tới 90% hàng Việt Nam phải vào thị trường thế giới thông qua trung gian dưới dạng thô, hoặc gia công cho các thương hiệu nổi tiếng nước ngoài. Do đó, người tiêu dùng nước ngoài vẫn còn chưa có khái niệm về hàng hóa mang thiệu hiệu Việt Nam. Đây là một sự yếu kém thua thiệt lớn của hàng xuất khẩu Việt Nam ra thị trường nước ngoài...

Tìm kiếm  
Công ty CP May và Dịch vụ Hưng Long
 
Công ty CP May và Dịch vụ Hưng Long
Hung long garment and sêrvice joint stock company
Địa chỉ: Km 24 Đường QL 5 - Huyện Mỹ Hào - Tỉnh Hưng Yên
Điện thoại: 0321.3943458    *Fax: 0321.3943317
MAY HƯNG LONG: CHÚ TRỌNG CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM

Với quan điểm “Chất lượng sản phẩm là vấn đề sống còn của doanh nghiệp, là uy tín, danh dự, trách nhiệm và là niềm tự hào của mỗi cán bộ công nhân viên của Công ty”, những năm qua, May Hưng Long đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường trong nước cũng như thế giới. Đạt mức tăng trưởng bình quân từ 20% - 50%/năm, Công ty đã góp phần to lớn vào sự phát triển nền kinh tế Hưng Yên nói riêng và kinh tế Việt Nam nói chung.

Công ty Cổ phần May và Dịch vụ Hưng Long được chuyển đổi và cổ phần hóa từ Xí nghiệp may Mỹ Hào năm 2001. Với điểm xuất phát là một Xí nghiệp May nhỏ chỉ có 540 công nhân với 16.000 m2, đến nay May Hưng Long đã trở thành một doanh nghiệp sản xuất hàng may mặc xuất khẩu có quy mô công nghiệp; Toàn bộ nhà điều hành hiện đại khang trang, xưởng sản xuất  rộng rãi, bề thế toạ lạc trên diện tích  46.000 m2, thu hút trên 2.400 công nhân lành nghề.

Từ khi chuyển sang hoạt động theo hình thức cổ phần, May Hưng Long luôn sản xuất kinh doanh có hiệu quả cao, tốc độ tăng trưởng hằng năm khoảng 40%. Năm 2010, Công ty đạt doanh thu 250 tỉ đồng cao hơn năm 2009 là 34 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế là 45 tỉ đồng, hơn năm 2009 là 9 tỷ đồng. Cùng với sự tăng trưởng về sản xuất kinh doanh, thu nhập của người lao động luôn được cải thiện, năm 2010, thu nhập bình quân của người lao động đạt 4.200 triệu đồng/người/tháng. .

Từ việc chỉ sản xuất các mặt hàng chủ lực áo bơi, quần âu, jắc két cho các khách hàng truyền thống Sgwicus, Balana (Hàn Quốc) và Tokyknit (Nhật Bản), đến nay Công ty đã mở rộng ra nhiều khách hàng trên toàn thế giới như Gap, Nike, Walmart, Seart, Target, Mizuno...Thị trường xuất khẩu của Công ty chủ yếu là Mỹ (chiếm 70% thị phần giá trị xuất khẩu), EU, Nhật Bản, Canada (mỗi thị trường chiếm 10% thị phần giá trị xuất khẩu). Cùng với việc đẩy mạnh xuất khẩu, May Hưng Long đã dần chiếm lĩnh được thị trường trong nước. Tuy nhiên, thời gian qua, do dành hết năng lực cho sản xuất hàng xuất khẩu nên Công ty chưa thực sự quan tâm đầu tư cho thị trường nội địa. Thời gian tới, Công ty sẽ tập trung cả nhân lực và vật lực để khai thác tối đa thị trường tiềm năng này.

Để có được thành công trên, những năm qua, May Hưng Long luôn chú trọng đảm bảo chất lượng sản phẩm và tạo được niềm tin với khách hàng. Đặc biệt, Công ty liên tục cải tiến và cải tiến có hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2000. Công ty cũng chú trọng việc đổi mới công nghệ và áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất; liên tục đầu tư các thiết bị hiện đại tiên tiến như: Máy bổ túi tự động, máy cắt chỉ tự động, máy chuyên dụng điện tử. Bên cạnh đó, Công ty đã phát động các phong trào thi đua sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, động viên khích lệ toàn thể cán bộ, công nhân phát huy sáng kiến trong từng bộ phận, từng thao tác, tham gia làm gá, cữ, khuôn dưỡng để tăng năng suất lao động và chất lượng sản phẩm…

Cùng với việc đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, Công ty luôn coi trọng công tác an toàn lao động và phòng chống cháy nổ. Ban an toàn của Công ty làm việc dựa trên kế hoạch đã được xây dựng, tiến hành kiểm tra định kỳ và kiểm tra đột xuất. Qua đó, tìm ra những nguy cơ tiềm ẩn để có biện pháp khắc phục kịp thời. 100% công nhân mới tuyển dụng được học qua lớp an toàn lao động…
Với những thành tích đã đạt được, May Hưng Long đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý như: Cờ thi đua của Chính phủ năm 2008; Cờ thi đua của Tập đoàn Dệt may Việt Nam năm 2007; Cờ thi đua của UBND tỉnh Hưng Yên năm 2008, 2009; Cúp vàng danh hiệu doanh nghiệp xuất sắc tiêu biểu năm 2010; Danh hiệu doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc ngành Dệt may và Da giầy các năm 2008, 2009, 2010 cùng nhiều phần cao quý khác. Cùng với tập thể Công ty, ông Đỗ Đình Định - Tổng Giám đốc Công ty cũng vinh dự nhận được nhiều phần thưởng cao quý do Thủ tướng, Bộ Công Thương, Tổng Liên đoàn Việt Nam, UBND tỉnh Hưng Yên trao tặng…