Hỗ trợ doanh nhân nữ trong thời kỳ hội nhập

(10/12/2015 - 08:18:35)

Ngày 10/12, Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam phối hợp với Cục Phát triển Doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tổ chức Hội nghị Doanh nhân nữ ASEAN với chủ đề “Doanh nhân ASEAN và nền kinh tế mới của khu vực - Sẵn sàng hành động”.

Hiện Việt Nam có khoảng 500.000 doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ, trong đó có một bộ phận đứng đầu là phụ nữ. Trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập sâu, các cơ quan chức năng luôn tạo điều kiện để phụ nữ phát huy tài năng, tâm huyết trong qua trình khởi nghiệp, kinh doanh; từ đó đóng góp xứng đáng cho xã hội và làm giàu cho bản thân.

Tại Hội nghị các đại biểu ghi nhận những hoạt động hỗ trợ thiết thực của cơ quan chức năng với nữ doanh nhân như: Tuyên truyền, cung cấp thông tin, đào tạo kỹ năng, tư vấn về phương án sản xuất, công nghệ, trao đổi các đoàn công tác và doanh nhân trong nước với nước ngoài. Đặc biệt, Việt Nam đang hoàn thiện hệ thống pháp luật về đầu tư, kinh doanh cũng như khung pháp lý nói chung trên tinh thần minh bạch, công bằng.

Đại diện các doanh nhân nữ từ 10 nước ASEAN đã tỏ rõ sự quyết tâm, chủ động, sẵn sàng hành động cũng như tăng cường kết nối vì sự hợp tác và phát triển trong bối cảnh hội nhập khu vực và toàn cầu./.

Tin liên quan
Đọc nhiều nhất